Google đánh giá Google.com là... trang web nguy hiểm

remember1 remember1 @remember1

Google đánh giá Google.com là... trang web nguy hiểm

Google Safe Browsing, công cụ kiểm tra mức độ an toàn của một trang web, đã đánh giá website Google.com là một trang web nguy hiểm.

21/04/2016 02:46 PM
42

(ĐSPL) - Google Safe Browsing, công cụ kiểm tra mức độ an toàn của một trang web, đã đánh giá website Google.com là một trang web nguy hiểm.

Một chuyện khá hy hữu là trang Google Safe Browsing, công cụ kiểm tra mức độ an toàn của một trang web, đã đánh giá website Google.com là một trang web nguy hiểm. Khi người dùng gõ tên một trang web bất kỳ trong công cụ này, hệ thống của Google sẽ phân tích và đánh giá các thành phần trong trang web ấy để đưa ra mức độ cảnh báo nguy hiểm.

Thông tin lần đầu tiên được phát hiện bởi một thành viên trên Reddit. Một trong những nguyên nhân được Google Safe Browsing đưa ra là: “Một số trang trên trang web này chuyển hướng khách truy cập đến các trang web nguy hiểm nhằm cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính của khách truy cập”.

Các phần mềm độc hại được đề cập trong Google Safe Browsing là những dạng phần mềm có thể ăn cắp thông tin cá nhân hay tài chính của người bị hại.

Ở dưới cùng của Google Safe Browsing, công cụ này cho biết: “Đừng lo. Đôi khi người dùng đăng nội dung không hợp lệ trên các trang web thường an toàn. Google Safe Browsing sẽ cập nhật trạng thái an toàn sau khi quản trị viên web đã dọn sạch nội dung không hợp lệ.”.

Google đánh giá Google.com là... trang web nguy hiểm - Ảnh 1Phóng to

Công cụ scan website của Google là Safe Browsing thông báo trạng thái "google.com" có phần nguy hiểm.

Báo Mỹ Washinton Post cho biết Google từ chối bình luận về trạng thái của Safe Browsing, tuy nhiên một số ý kiến cho rằng những cảnh báo như vậy không có nghĩa là truy cập "google.com" là nguy hiểm. Bởi vì có một số người dùng các dịch vụ của Google để host hoặc link tới một số trang chứa mã độc do đó công cụ scan trình duyệt đánh dấu toàn bộ domain Google.com là nguy hiểm.

Không rõ google.com bị đánh dấu là có nguy hiểm từ khi nào, nhưng sự việc được thành viên mạng xã hội Reddit phát hiện vào thứ Ba. Không chỉ có google.com, một số website nổi tiếng khác cũng bị Safe Browsing xếp vào dạng "có phần nguy hiểm" như mạng xã hội "tumblr.com" và trang chia sẻ code nổi tiếng "github.com".

Phần lớn nội dung đăng trên tất cả các website này nói chung là ổn nhưng bản chất của Safe Browsing là tìm phát hiện ra bất kỳ chi tiết nào có phần nguy hiểm ở đó. Chưa kể, thực tế các vấn đề mà Safe Browsing liệt kê có thể đã được quản trị website xử lý xong bởi Safe Browsing không giám sát theo thời gian thực. Theo giải đáp các câu hỏi thườn gặp đăng trên Safe Browsing, các webmaster có thể đề nghị quét lại trang khi các vấn đề đã được xử lý xong và trạng thái của trang đó sẽ được cập nhật trong vòng 24 giờ sau đó.

Ngoài Google.com, Google Safe Browsing cũng phát hiện rất nhiều trang web khác đăng những nội dung nguy hiểm bắt nguồn từ phía người dùng, bao gồm cả Tumblr. Điều này chứng minh rằng công cụ kiểm tra của Google không phải là hoàn hảo, do đó tốt nhất bạn nên thận trọng ngay cả khi công cụ này nói rằng địa chỉ URL mà bạn đang truy cập là an toàn.

Qua kiểm tra nhanh, chỉ website Google.com được Google Safe Browsing cảnh báo không an toàn, trong khi một số tên miền tại các quốc gia như Google.com.vn, Google.com.sg, Google.com.hk hay Google.co.uk đều không gặp cảnh báo.

HUY HUY

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý