Google dính phốt khi xếp Thủ tướng Ấn Độ vào "TOP tội phạm hàng đầu"

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Google dính phốt khi xếp Thủ tướng Ấn Độ vào "TOP tội phạm hàng đầu"

Một toà án Ấn Độ đâm đơn kiện Google vì đã đưa Thủ tướng Narendra Modi vào kết quả tìm kiếm Top 10 tội phạm hàng đầu thế giới bằng hình ảnh.

28/07/2016 08:49 AM
115

  Google dính phốt khi xếp Thủ tướng Ấn Độ vào

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Một toà án Ấn Độ đã gửi một thông báo tới Google, Tổng giám đốc của hãng cũng như Giám đốc Google Ấn Độ vì đưa Thủ tướng Narendra Modi vào Top 10 tội phạm hàng đầu thế giới trong kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh, đồng thời Toà án cũng đã tiến hành khởi kiện chống lại công ty.

Bên đâm đơn kiện, một luật sư tên Sushl Kumar Mishra, lập luận rằng Google Search cho cụm từ “Top 10 tội phạm hàng đầu thế giới” đã cho ra hình ảnh Thủ tướng Modi trong kết quả tìm kiếm. Mishra nói trong khi ông viết thư cho Google đòi dỡ bỏ tên ông Modi khỏi danh sách, ông không nhận được phản hồi nào.

Người dùng truyền thông xã hội lần đầu phát hiện ông Modi trong kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh cho “top 10 tội phạm hàng đầu” cùng với cựu Tổng thống Mỹ George Bush và cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vào năm 2015. Danh sách còn liệt kê cả những người Ấn Độ khác như Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal, trùm xã hội đen Dawood Ibrahim và nam diễn viên Bollywood Sanjay Dutt.

Sau phản ứng dữ dội của công chúng, Google đã đưa ra lời xin lỗi vì đã gây ra “sự bối rối hoặc hiểu lầm” và khẳng định kết quả tìm kiếm đó “không phản ánh quan điểm hay chính kiến của Google”.

“Đôi khi, cách mà hình ảnh được mô tả trên Internet có thể tạo ra kết quả bất ngờ đối với một yêu cầu cụ thể … Chúng tôi đang tiếp tục làm việc để cải thiện thuật toán, ngăn ngừa những kết quả không mong muốn như thế này”, Google nói trong một tuyên bố.

Công ty giải thích kết quả tìm kiếm như vậy là do một tờ báo hàng ngày của Anh đã sử dụng hình ảnh của ông Modi đi kèm với dữ liệu miêu tả lỗi và rằng, các bài báo và tin tức thật ra không link ông Modi với các hoạt động tội phạm.

Thu Hà theo Mashable

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý