Google thay đổi thuật toán, nhiều doanh nghiệp nhỏ hoang mang

moclan05 moclan05 @moclan05

Google thay đổi thuật toán, nhiều doanh nghiệp nhỏ hoang mang

Gã khổng lồ Google đã tiến hành thay đổi thuật toán trong lĩnh vực tìm kiếm của mình. Điều này khiến không ít doanh nghiệp nhỏ hoang mang vì có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

21/04/2015 04:31 PM
830

   - Ảnh 1

Động thái thay đổi thuật toán của Google ảnh hưởng không nhỏ tới các website

Mới đây, tập đoàn Google đã thông báo rằng, họ vừa thực hiện thay đổi thuật toán tìm kiếm bí mật của mình tại Mỹ để có được khả năng phục vụ thông minh hơn, với những đánh giá chính xác hơn dành cho các trang web thực sự có ý nghĩa, cũng như "hạ bậc" các website không xứng đáng.

Theo tin tức từ Business Insider, phiên bản cập nhất mới của Google có thể khiến kết quả tìm kiếm bị xáo trộn khá nhiều. Thậm chí, nghiêm trọng hơn khi nó có thể mang lại “ngày phán xét” cho hàng triệu website.

Ngoài ra, thuật toán mới sẽ ưu tiên các trang web thân thiện với các thiết bị di động như có chữ lớn, đường link dễ truy cập và thay đổi kích thước để phù hợp với bất cứ màn hình nào người dùng đang sử dụng.

Thuật toán mới cũng xếp hạng những trang web hữu ích ở thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Các trang web không thân thiện với các thiết bị di động sẽ bị hạ thứ hạng.

Video tham khảo:

‘Thánh google map’ gây sốt cộng đồng mạng

Trên thực tế, có tới 60% lượng tìm kiếm Google đến từ các thiết bị di động. Vì vậy, họ muốn đưa ra phiên bản cập nhật này để đem lại sự phục vụ tốt nhất cho người sử dụng Google trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

“Tôi nghĩ rằng, có rất nhiều người không biết về thông tin Google thay đổi thuật toán. Và phần lớn trong số đó là các doanh nghiệp nhỏ”, Itai Sadan – CEO của công ty thiết kế web Duda cho biết. “Có rất nhiều doanh nghiệp sẽ ngạc nhiên khi từ ngày 21/4, lượng truy cập vào website của công ty họ tụt giảm đáng kể. Điển hình, như các cửa hàng hay các công ty phụ thuộc vào kết quả tìm kiếm vị trí trên Google. Họ sẽ bị thiệt hại đáng kể”.

Kiều Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý