Gorbachev đổ lỗi cho Yeltsin về sự tan ra của Liên Xô

mesu mesu @mesu

Gorbachev đổ lỗi cho Yeltsin về sự tan ra của Liên Xô

Ông Gorbachev tin rằng sự tan rã của Liên Xô đã được quyết định bởi giới tinh hoa chính trị của các nước cộng hòa, những người có tham vọng mạnh mẽ.

28/12/2014 07:31 PM
932

Theo ý kiến công, mặc dù có sự gia tăng nghiêm trọng của chủ nghĩa ly khai trong nội bộ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô nhưng đó không phải nguyên nhân chính cho sự tan rã của Liên Xô.

 - Ảnh 1

Ông Gorbachev trong một lần xuất hiện ở Quảng trường Đỏ.

Ông nói: “Nó đã được quyết định bởi giới tinh hoa chính trị và các nhà lãnh đạo của các nước cộng hòa. Những người này tham vọng và khát vọng lớn. Một số trong họ đã làm việc này (chia tách Liên Xô) không thành công trong quá khứ trong khi một số khác hy vọng sẽ được tận hưởng quyền lực, đi du lịch khắp thế giới và có địa vị,có máy bay riêng, vệ sĩ hoặc các biểu tượng quyền lực khác”.

Trong cuốn sách Suy nghĩ về quá khứ và tương lai, Gorbachev cũng đưa ra nhận xét tương tự. Ông cho biết: “Những ý kiến cho rằng sự sụp đổ của Liên Xô là do xung đột về nhân chủng ở vùng biển Baltic, Caucasus và Trung Á, chỉ là cố gắng để xá tội cho hành động vô trách nhiệm của Yeltsin với binh sỹ và các đồng sự của ông để giải thể Liên Xô”.

Trần Vũ (Theo Chinadaily)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý