'Gọt mặt' V-line nhờ kỹ thuật tạo khối

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

'Gọt mặt' V-line nhờ kỹ thuật tạo khối

Không có người phụ nữ mặt tròn, chỉ có người phụ nữ chưa biết trang điểm tạo khối.

23/09/2014 09:08 AM
1,170

Lớp nền

Bắt đầu từ lớp nền, bạn cần chọn kem nền trùng với tông màu da tự nhiên hoặc có thể đậm hơn một tông. Với khuôn mặt tròn, đừng cố gắng trang điểm nền sáng màu vì màu càng sáng thì gương mặt bạn trông sẽ càng to hơn. Dù dùng màu kem nền tối hơn màu da thì bạn cũng không vội lo gương mặt trông xám xịt vì sau khi tạo khối, bạn có thể phủ một lớp phấn sáng màu hơn. 

Tạo khối mũi

Sống mũi cao và thẳng sẽ giúp gương mặt trông thon gọn hơn. Dùng phấn tối màu ở hai bên cạnh mũi và phấn sáng màu ở sống mũi để tạo dáng mũi dọc dừa. 

contourpicture-wm-3576-1411381192.jpg

Kỹ thuật tạo khối giúp thay đổi hình dáng khuôn mặt theo ý muốn. 

Tạo khối mặt

Để tạo dáng mặt V-line, hãy thoa phấn tạo khối tối hơn một tông so với màu kem nền hai bên cạnh khuôn mặt, từ trán xuống đến hai bên cằm. Thoa phấn highlight ở chính giữa trán và cằm để hai khu vực này bắt sáng, nổi bật hơn. 

Tạo khối gò má

Bạn nên hóp má để xác định chính xác vị trí tạo khối. Thoa phấn sáng màu ở đỉnh gò má và phấn tối màu ở phía dưới gò má. Gò má cao sẽ giúp "kéo dài" khuôn mặt. 

Tạo khối mắt

Hãy tập trung sự chú ý vào đôi mắt sâu để bằng cách tán phấn tối ở bầu mắt, dưới cung lông mày. Tiếp đó, thoa phấn sáng ở phía dưới mắt để đôi mắt trông rạng rỡ hơn. Chú ý che khuyết điểm kỹ nếu vùng dưới mắt có nếp nhăn hay bọng mắt, quầng thâm trước khi tạo khối sáng. 

MVI-0205-MIX-zps6ae1f774-8947-1411381192

Biến khuôn mặt tròn thành mặt V-line tiêu chuẩn chỉ với vài bước tạo khối đơn giản. 

Phủ phấn

Sau cùng, bạn có thể phủ một lớp phấn nền sáng hơn màu da một tông để che đi dấu vết của "công trình tạo khối" và lựa chọn màu son tươi sáng để gương mặt tràn đầy sức sống. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý