Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào được hưởng lãi suất cao nhất?

thienlong thienlong @thienlong

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào được hưởng lãi suất cao nhất?

(ĐSPL) Gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng hiện đang là hình thức quản lý tài chính cả nhân được nhiều người lựa chọn. Để đảm bảo khả năng sinh lời tối đa, khách hàng nên lựa chọn ngân hàng có mức lãi suất cao nhất.

26/03/2015 08:10 PM
911

Dưới đây là mức lãi suất mà người gửi được hưởng tại mỗi kỳ hạn của một số ngân hàng lớn:

Đối với tiền gửi không kì hạn, mức lãi suất cao nhất là 1%/năm đối với các ngân hàng như Agribank, ACB, Bắc Á, Nam Á, Vietbank, TPbank…..mức lãi suất thấp nhất đối với tiền gửi không kì hạn là 0,3%/năm của ngân hàng MB Bank,Techcombank,...

Ở các kì hạn 1 và 2 tháng, mức lãi suất cao nhất thuộc về ngân hàng CPTM Bản Việt (Viet Capital Bank) với mức lãi suất 5,5% năm, thấp hơn một chút là mức lãi suất 5,4%/năm ở các ngân hàng như VietBank, mức lãi suất 5,38% là ngân hàng NCB…về chót trong mức lãi suất ở kì hạn này là ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Agribank với mức lãi suất chỉ 4%/năm.

Kì hạn 3 tháng Viet Capital Bank chiếm vị trí dẫn đầu với mức lãi suất 5,5%/năm, theo sau đó là các ngân hàng SCB với mức lãi suất 5,42%/năm, VietBank mức lãi suất 5,4%/năm. Ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất ở kì hạn này là ngân hàng HSBC với mức lãi suất 3,01%/năm.

Kì hạn 6 tháng, khách hàng nên chọn ngân hàng VietBank với mức lãi suất là 6,7%/năm, thấp hơn một chút là ngân hàng Viet Capital Bank với mức lãi suất 6,6%/năm. Và thấp nhất ở kì hạn này là mức lãi suất chỉ 3,12%/năm tại HSCB.

 - Ảnh 1

Để quản lý tài chính tối ưu nhất, khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng, khách hàng nên gửi tiết kiệm ít nhất ở 2 sổ, với kỳ hạn khác nhau.

Ở kì hạn 12 tháng, ngân hàng có mức lãi suất cao nhất này là ngân hàng Viet Capital Bank 7,4%/năm. Ở một mức lãi suất thấp hơn một chút là ngân hàng NCB 6,98%/năm, BIDV 6,8%/năm. Thấp nhất ở kỳ hạn này là mức lãi suất 3,3%/năm tại HSBC.

Ở các kì hạn 24 tháng và 36 tháng, ngân hàng có mức lãi suất cao nhất là ngân hàng Viet Capital Bank với mức lãi suất 7,8%/năm, thấp hơn 1 chút là Ocean Bank với mức lãi suất 7,15%/năm, tiếp đến là Ngân hàng liên doanh Việt-Nga VRB, MB Bank với mức lãi suất 7,0%/năm, VIB và SeA Bank với mức lãi suất 6,75%/năm. Thấp nhất ở kỳ hạn mức này là 2,22%/năm của HSBC.

Như vậy, có thể thấy ngân hàng có mức lãi suất cao nhất ở nhiểu kì hạn khác nhau là ngân hàng Viet capital Bank, danh hiệu ngân hàng “ít mặn mà” với tiền gửi trong giai đoạn này thuộc về ngân hàng HSBC.

Với sự biến động của thị trường hiện nay, chuyên gia tài chính cũng cho lời khuyên: khách hàng không nên "bỏ tất cả trứng vào một giỏ". Và tùy vào nhu cầu chi tiêu cũng như khả năng tài chính, khách hàng nên gửi tiết kiệm ít nhất ở 2 sổ, với kỳ hạn khác nhau. Vì hiện rất nhiều ngân hàng quy định nếu khách hàng rút tiền gửi tiết kiệm trước kỳ hạn sẽ bị tính lãi suất không kỳ hạn. Tuy một số ít ngân hàng vẫn tính lãi suất tiết kiệm theo thời gian thực gửi, khách hàng rút trước hạn sẽ bị thiệt do  mức chênh lệch khá lớn giữa lãi suất kỳ hạn dài và ngắn như hiện nay.

AN NHIÊN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý