Hà Anh: 'Hoa hậu làm sai với nội quy tước quyền lợi là bình thường'

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hà Anh: 'Hoa hậu làm sai với nội quy tước quyền lợi là bình thường'

Cựu giám khảo của Vietnams Next Top Model chia sẻ về cuộc sống tình cảm cá nhân mà cô đã từng quyết định không chia sẻ thêm.

01/04/2014 03:06 PM
2,748

Từng học tập và sinh sống ở nước ngoài trong một thời gian khá dài, Hà Anh có cách làm việc chuyên nghiệp và cởi mở khi trở về hoạt động trong giới giải trí Việt Nam. Ngoài vai trò người mẫu, ca sĩ, nhiều người cũng chú ý đến cô bởi chuyện tình cảm với các chàng trai ngoại quốc mà cô chia sẻ và bày tỏ trên trang cá nhân hay báo chí. Mới đây, Hà Anh đã lên tiếng xác nhận việc cô chia tay đầu bếp nổi tiếng Bobby Chin sau một thời gian cả 2 cùng nhau xuất hiện trong nhiều sự kiện giải trí. Cô cho biết sẽ không chia sẻ nhiều về chuyện tình cảm, nhưng đã đồng ý bày tỏ một số quan điểm riêng của mình sau cuộc tình vừa qua và một số hoạt động sắp tới của mình.

Mối tình của Hà Anh khép lại. Hà Anh có thể nói gì về điều này?

Tôi rất lấy làm tiếc vì phải "làm phiền" mọi người với câu chuyện tình cảm của mình. Đây cũng chính là lý do vì sao tôi chưa từng muốn công khai các câu chuyện tình cảm của mình vì thực sự chỉ muốn được mọi người biết đến mình với những cống hiến chuyên môn và các sản phẩm nghệ thuật.

Lần vừa rồi "đánh liều" mới dám giới thiệu bạn trai với công chúng bởi ở giai đoạn thời điểm ấy, tôi cảm thấy mình sẵn sàng với một mối quan hệ nghiêm túc. Rất tiếc vì nhiều lý do, chúng tôi đã quyết định sẽ quay trở lại làm những người bạn của nhau.Và để tỏ lòng tôn trọng đối với công chúng, và đối với nhau, tôi mới mạo muội đưa ra thông báo chính thức về tình trạng mối quan hệ của hai người.

 | Hà Anh,người mẫu,cuộc sống,cá nhân,bạn trai,chưa chồng,quan hệ,tình cảm
Hà Anh và người bạn trai cũ của mình.

Mới đây, Hà Anh lại bị bắt gặp cùng với một người bạn trai khác. Đây có phải là 'người mới' của bạn hay không?

Tôi là một cô gái "single", nếu như tôi đi chơi, hay uống nước, xem phim với ai đó như bao cô gái khác cùng trang lứa, cũng là điều dễ hiểu thôi mà, phải không?. Tôi xin phép không đi sâu vào câu hỏi của bạn bởi đây là thời điểm quá nhạy cảm. Tôi mong muốn được giữ cho mình một cuộc sống riêng tư yên bình, vui vẻ để còn tập trung hết tâm sức cho các kế hoạch công việc mới của mình.

Từ khi Hà Anh xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất, thông tin về chị xuất hiện nhiều trên báo chí và không khó để kể ra những người bạn trai của chị. Họ đều là người nước ngoài, vậy thì điều gì ở những chàng trai ngoại quốc hấp dẫn một cô gái Việt như chị hay có lí do cá nhân nào từ chị có xu hướng tìm đến những người đàn ông ngoại quốc?

Tôi không nghĩ mình có "xu hướng tìm đến những người đàn ông ngoại quốc" vì tôi cũng từng có bạn trai là người Việt. Tôi là cô gái sinh trưởng và lớn lên tại Việt Nam, nhưng cũng học tập, sống và làm việc ở Anh Quốc gần 10 năm. Thực sự đối với tôi, không có sự phân biệt "Tây- Ta" mà chỉ có người đàn ông tốt-chưa tốt, phù hợp-chưa phù hợp mà thôi.

 | Hà Anh,người mẫu,cuộc sống,cá nhân,bạn trai,chưa chồng,quan hệ,tình cảm
Hà Anh từng tham gia nhiều chương trình thời trang trong và ngoài nước.

Có lẽ trong môi trường làm việc đi đây đi đó, làm việc với nhiều thương hiệu quốc tế, đã làm cho môi trường sống của tôi có những tiếp xúc với nhiều người nước ngoài hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là tôi sẽ không cảm thấy xiêu lòng nếu một người đàn ông Việt thật dễ thương đứng trước mặt.

Không giấu những mối quan hệ cá nhân trước truyền thông, nhưng bạn có thấy e ngại khi cuộc sống tình cảm cá nhân biến động sẽ gây ra những ì xèo, dư luận về mình?

Là một người của công chúng, cuộc sống của tôi 24/7 đã được theo dõi bởi công chúng, truyền thông, có muốn giấu cũng chẳng được. Vả lại giấu mà làm gì, vì tôi không thể làm "nô lệ" cho sự nổi tiếng được. Tôi phải sống cuộc sống của mình chứ! Vậy tôi đi đâu chơi, đi với ai, ai nhìn thấy, ai nói ra nói vào... là việc của họ thôi. Nếu quan tâm quá đến nó, thì cuộc sống này còn gì là tự do của cá nhân tôi nữa.

 | Hà Anh,người mẫu,cuộc sống,cá nhân,bạn trai,chưa chồng,quan hệ,tình cảm
Hà Anh bên chàng trai được cho là người yêu mới.

Bạn có ngại khi chạm mặt những người bạn trai cũ của mình? Những mối quan hệ đã qua, có trải nghiệm nào khiến bạn mất cân bằng và để lại những điều đáng tiếc?

Không, tôi không ngại khi phải gặp mặt ai cả. Tôi tâm niệm rằng chúng tôi đều là những người tốt, đến với nhau hoàn toàn vì ý muốn được yêu thương nhau, trân trọng nhau. Vậy việc cuộc sống và đôi khi hoàn cảnh không cho phép chúng tôi tiếp tục yêu nhau, không có nghĩa rằng chúng tôi mất đi tình cảm yêu mến lẫn nhau.

Có điều, tôi nghĩ đôi khi nếu như tôi "tránh" để không gặp họ, cũng là để tỏ sự tôn trọng người phụ nữ hiện tại đang hiện hữu trong cuộc sống của họ. Có đôi khi trải qua một mối quan hệ, sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn mình muốn điều gì, hoặc không muốn điều gì trong cuộc sống trong từng giai đoạn khác nhau. Tôi khi yêu thì có thể yêu rất nhiều, rất sâu đậm, nhưng khi đã quyết định bước đi, tôi cũng sẽ rất dứt khoát. Và hơn cả, là tôi vẫn sẽ luôn tin vào tình yêu.

Gần đây, Hà Anh là nghệ sĩ duy nhất lên tiếng về scandal của Diễm Hương thi Hoa hậu Hoàn vũ khi đã kết hôn. Bằng thái độ thẳng thắn, bạn cho rằng đây là một sự việc làm mất mặt, thể hiện của quốc gia vì thiếu sự quản lý chặt chẽ. Còn độc giả đã bình luận rằng "Diễm Hương vừa muốn có chồng, vừa muốn đi thi", vậy bạn nghĩ và đánh giá thế nào về hành động của Diễm Hương?

Tôi không muốn nhắc lại chuyện này nữa. Những quan điểm của tôi để nói ra, tôi cũng đã nói rồi. Tôi đưa ra quan điểm không phải để công kích cá nhân Hương, mà là để nói lên một thực trạng của xã hội chúng ta. Cái này để đổ cho lỗi quản lý cũng vô cùng, quan trọng mỗi cá nhân chúng ta phải có sự tự giác của riêng mình.

Trước đây, đã từng có các hoa hậu bị tước vương miện vì mang bầu, có chồng. Trong lịch sử của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, đã từng có câu hỏi ứng xử, nếu trong thời gian đương nhiệm, mà Hoa hậu mang bầu, thì có nên trước vương miện của cô ấy không?. Nếu tước vương miện, bạn có nghĩ là chúng ta đã gây ảnh hưởng xấu đến một bà mẹ không và có cách xử lí nào khác hợp lý hơn?

Đây hoàn toàn không nằm ở việc có chồng hay mang bầu thì hoa hậu có là điều đáng lên án hay không. Có bầu hay có chồng là điều tuyệt vời, không có gì là sai cả. Nhưng vấn đề nội quy của cuộc thi là MISS (dành cho phụ nữ chưa chồng), và nội quy ghi rõ ràng. Bởi vậy làm sai với nội quy thì việc tước các quyền lợi là chuyện bình thường. Việc phải gánh chịu trách nhiệm đối với quyết định, hành động của mình là điều bình thường đối với mọi công dân đủ quyền công dân.

Là nghệ sĩ sức ảnh hưởng, lại là đại sứ của các tổ chức lớn, Hà Anh đã và đang đầu tư ra sao với các hoạt động xã hội trong thời gian qua?

Năm 2013, tôi vừa được tổ chức quốc tế Global Angel trao cho quyền đại sứ thiện chí quốc tế, bên cạnh các ngôi sao nổi tiếng thế giới như nữ danh ca Natasha Bedingfiend, hay Joss Stone... Theo kế hoạch, tháng 6 tôi sẽ cùng tổ chức sang các nước Nam Phi để thực hiện các công tác từ thiện 

 | Hà Anh,người mẫu,cuộc sống,cá nhân,bạn trai,chưa chồng,quan hệ,tình cảm
Hà Anh là đại sứ của tổ chức quốc tế Global Angel cùng với nhiều
nghệ sĩ quốc tế khác.

Bên cạnh các hoạt động xã hội, Hà Anh tham gia viết sách và vẫn diễn thời trang. Trong năm nay, sự tập trung cho nghề nghiệp ra sao và có các kế hoạch nào lớn?

Tôi sẽ tập trung nhiều cho âm nhạc, và dĩ nhiên, công việc MC cũng là một mặt mạnh của tôi do khả năng song ngữ Anh - Việt lưu loát và kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành thời trang cao cấp. Mới ban đầu, tôi nghĩ MC chỉ là cuộc dạo chơi, xong càng làm, tôi càng cảm thấy mình có nhiều tiến bộ, và cho đến khi làm MC cho hai sự kiện Miss Global tại Los Angeles (Mỹ) bên cạnh ngôi sao truyền hình Rossi Moreale và sự kiện Global Angel tại London, Anh Quốc, bên cạnh ngôi sao dẫn radio Russ Kane, tôi bỗng nhận ra rằng bản thân thực sự có khả năng và được khán giả quốc tế rất yêu thích trong vai trò này. Chính vì vậy, từ nay tôi sẽ "nhận" nó là một vai trò chính thức nữa cho mình.

Ngoài ra, trong thời gian tới, tôi sẽ tham gia nhiều với vai trò đạo diễn chương trình thời trang/đạo diễn catwalk. Với kinh nghiệm 9 năm trong vai trò người người mẫu ở cả môi trường quốc tế và trong nước, tôi cảm thấy đã đến lúc mình chuyển giao sang một vai trò mới, có sức đóng góp xây dựng lớn hơn cho tập thể thời trang trong nước.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý