Hà Anh - Tôi không cần tỏ ra có đạo đức

mesuhao mesuhao @mesuhao

Hà Anh - Tôi không cần tỏ ra có đạo đức

Tôi không cần phải lúc nào cũng giả vờ e ấp để tỏ ra mình là người có đạo đức Hà Anh bày tỏ quan điểm.

14/05/2012 01:25 PM
12,340

Trao đổi với Hà Anh về những phản ánh của báo giới và độc giả trong việc cô ngày càng tỏ ra táo bạo và quyết liệt phô diễn hình thể qua xu thế thời trang không thể ngắn và mỏng hơn. Cô không ngại bày tỏ quan điểm của mình: "Thời trang là những trải nghiệm khám phá, mang tính toàn cầu. Tôi không cần phải lúc nào cũng giả vờ e ấp để tỏ ra mình là người có đạo đức". Đó phải chăng là lý do mà Hà Anh quyết tâm theo đuổi và xây dựng "thương hiệu sexy" của mình?

- Hà Anh thường thay đổi trang phục để phù hợp với xu hướng mốt. Tuy nhiên, chị ít khi thay đổi kiểu tóc, kiểu tóc thường thấy nhất của chị là tóc dài, đen, mái ngố. Chị muốn khẳng định điều gì?

Thực ra là người mẫu, tôi có thể sẵn sàng chấp nhận những kiểu make up, làm tóc khác nhau tuỳ theo yêu cầu của NTK hoặc đạo diễn hình ảnh. Tuy nhiên tôi nhận thấy rằng, những thương hiệu, những quảng cáo khi mời tôi họ không chỉ nhìn nhận tôi là một người mẫu mà con là một hình tượng của phong cách sống, phong cách thời trang có ảnh hưởng lớn, mang thương hiệu riêng. Chính bởi vậy trong đa số các khuôn hình, tôi đều được yêu cầu giữ mái tóc mà ai nghĩ đến cũng biết đó là Hà Anh chứ không phải bất kỳ người mẫu nào khác.

Tôi nghĩ, người ta mời tôi không vì vẻ bề ngoài diêm dúa cầu kỳ, mà là ở sự gợi cảm tự nhiên, cá tính, tính cách thú vị, phong cách giao tiếp với các đối tượng khách mời khác. Đó là những cái để tôi ghi điểm chứ tôi không coi mình là một cô ma nơ canh ăn mặc thì rất cầu kỳ nhưng chỉ biết đứng yên một chỗ nhìn mọi người.

- Chị sở hữu một thân hình rất săn gọn, gợi cảm, làn da nâu rất gợi tình. Đó là một trong những lợi thế của chị, chị có nghĩ là chị có quyền tự hào khoe sự gợi cảm đó không? Vì “đẹp khoe, xấu che” mà.

Tôi tự tin về những gì mình có, tuy nhiên, tôi không bao giờ nghĩ mình có quyền hay phải "khoe" cái gì cả.

Bản thân tôi lớn lên, sống và thở trong thời trang nên chuyện tôi mặc gì là do cảm hứng và sở thích của tôi quyết định. Đôi khi có yêu cầu của thương hiệu, thế nên tôi không quá để ý đến việc người ta nghĩ gì về mình, quan trọng tôi cảm thấy mình hạnh phúc, tự tin và đẹp là được.

"Tôi không quá để ý đến việc người ta nghĩ gì về mình, quan trọng tôi cảm thấy
mình hạnh phúc, tự tin và đẹp là được"

- Ranh giới giữa gợi cảm và dung tục khá mong manh. Nhiều độc giả phản ánh rằng trang phục của chị thời gian gần đây nghiêng về việc phô diễn hình thể quá mức, chị nghĩ sao về điều này?

Họ có quyền nói lên suy nghĩ và quan điểm của chính họ. Có những người thích và sẽ có những người không thích. Phải chăng đó là quy luật "yêu- ghét" dĩ nhiên của cuộc sống?

Tôi là một cô gái trẻ, làm việc nỗ lực hết sức mình, kiếm một thu nhập trung thực với sức lao động của mình. Còn những chuyện còn lại đối với tôi không quá quan trọng.

"Có những người thích và sẽ có những người không thích, họ có quyền nói
lên suy nghĩ và quan điểm của chính họ"

- Cục NTBD có ra chỉ thị có đề cập đến chuyện nghệ sĩ ăn mặc hớ hênh, hình phạt không hề nhẹ, chị có sợ sẽ bị cục “sờ gáy” như sự cố này?

Tôi không làm điều gì vi phạm đến pháp luật cũng như luân lý đạo đức. Thời trang là những trải nghiệm khám phá, mang tính toàn cầu. Tôi không cần phải lúc nào cũng giả vờ e ấp để tỏ ra mình là người có đạo đức. Ngược lại, trang phục thời trang, gợi cảm không có nghĩa tôi cổ suý cho một phong cách sống thoải mái, phóng túng. Tôi không làm điều gì sai nên không e sợ điều gì cả.

"Tôi không cần phải lúc nào cũng giả vờ e ấp để tỏ ra mình là người có đạo đức"

- Thương hiệu của chị là sexy, chị vẫn luôn muốn theo đuổi nó. Chị nghĩ sexy thế nào mới ít bị "bàn ra tán vào"?

Trên sân khấu, sàn diễn, là nghệ sỹ chúng tôi phải tạo được những phong cách riêng hấp dẫn, lôi cuốn và phù hợp với nội dung (âm nhạc, hình ảnh) mình cần truyền tải. Chẳng ai muốn xem một nghệ sỹ ăn mặc nhàm chán, không có dấu ấn, đột phá.

Chúng ta đang ở thời kỳ hội nhập, vậy tại sao chúng ta lại tung hô những ngôi sao nước ngoài có những trải nghiệm thời trang độc đáo trong khi lại ra sức công kích các nghệ sỹ trong nước khi họ cố gắng hoà nhập hơn với hình ảnh thế giới.

Cảm ơn chị về những chia sẻ thẳng thắn này!
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý