Hà Đông lọt Top 11 lập trình viên có ảnh hưởng nhất TG

suachuangot suachuangot @suachuangot

Hà Đông lọt Top 11 lập trình viên có ảnh hưởng nhất TG

Đứng thứ hai trong danh sách 11 nhà phát triển ứng dụng có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới chính là chàng trai trẻ Nguyễn Hà Đông, tác giả của tựa game Flappy Bird từng gây ra cơn sốt toàn cầu.

26/03/2014 08:20 PM
2,419

Danh sách mới được công bố trên trang tin Business Insider. Trong số 11 nhà phát triển ứng dụng di động có ảnh hưởng nhất trên hiện nay, Nguyễn Hà Đông đứng ở vị trí thứ 2 sau sự thành công vang dội của Flappy Bird.

Theo trang báo, các ứng dụng họ sáng tạo ra đã trở thành một phần không thể thiếu của trải nghiệm di động, trong đó mọi người sử dụng chúng để xem thời tiết, lên kế hoạch đi nghỉ, chơi trò chơi, gọi taxi...

Họ cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của lĩnh vực này bằng cách tạo ra một tính năng rất quan trọng hoặc khởi đầu cho một xu hướng quan trọng.

 - Ảnh 1

Nguyễn Hà Đông đứng thứ hai trong top lập trình viên có ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Đứng đầu danh sách là Mike Matas với các dự án đã từng làm là Facebook Paper, iPhone Maps, Nest Learning Thermostat. Mile Matas là người đã làm việc trong nhiều dự án công nghệ hấp dẫn nhất 10 năm qua. Anh là nhà lập trình đồng sáng lập của Delicious Monster. Từ năm 2005, anh bắt đầu làm việc cho Apple, thiết kế giao diện người dùng cho iPhone, iPad và Mac OS X.

Vị trí thứ hai trong danh sách thuộc về Nguyễn Hà Đông, chàng trai trẻ gây sốt toàn cầu với game Flappy Bird, mặc dù game đã bị khai tử khá sớm.

Ngoài ra, danh sách còn có những cái tên như Sean Rad, người sáng lập ứng dụng hẹn hò Tinder nổi tiếng; Cha đẻ game Doodle Jump là cặp đôi Igor và Marko Pusenjak; Dennis Crowley là CEO đồng thời là nhà sáng lập ứng dụng Foursquare, ứng dụng “check-in” đã trở thành một cơn sốt toàn cầu.

Marco Arment với Instapaper là một trong những ứng dụng đầu tiên cho phép người dùng lưu lại các trang web ưa thích trên thiết bị di động và đọc lại chúng offline cũng có tên trong danh sách.

Các vị trí tiếp theo là Loren Brichter - người sáng tạo ra ứng dụng Tweetie nổi tiếng; Amanda Wixted phát triển game dũng sỹ Pac-Man cho iPhone và là người đưa game trang trại FarmVille nổi tiếng lên di động; Lisa Bettany với ứng dụng Camera+ giúp cải thiện giao diện camera cho iPhone; Matias Duarte - trưởng bộ phận thiết kế hệ điều hành di động Android; Jony Ive - người được ví như “bộ óc sáng tạo” phía sau những thiết kế hệ điều hành iPhone của Apple.

Thanh An

Clip xem thêm: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý