Hạ gục Paraguay, 'hiện tượng' Peru đoạt giải 3 Copa America

mu mu @mu

Hạ gục Paraguay, 'hiện tượng' Peru đoạt giải 3 Copa America

Được đánh giá cao hơn nhưng màn trình diễn nhạt nhòa trong cuộc đối đầu với Peru khiến Paraguay để mất huy chương đồng Copa America vào tay Peru.

04/07/2015 10:06 AM
327

Chỉ là trận đấu của những kẻ bại trận ở bán kết nên cả Peru và Paraguay đều nhập cuộc cởi mở với thế trận tấn công ít toan tính. Liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng được tạo ra. Tuy nhiên sự sắc sảo trong các đoạn cuối của mỗi pha bóng thì cả hai lại không làm tốt. Hiệp một bởi thế khép lại với tỷ số hòa 0-0.

   - Ảnh 1

Peru xuất sắc giành giải 3 Copa America 2015.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Peru bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu với mục tiêu có bàn thắng vượt lên. Sự quyết tâm và cả những cơ hội tạo ra giúp đoàn quân của HLV Gareca sớm được đền đáp chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Người lập công là André Carrillo với cú dứt điểm quyết đoán ở sát vòng cấm địa.

Như bị chạm vào lòng tự ái, Paraguay vùng lên đáp trả mạnh mẽ. Tuy nhiên việc phải đối mặt với hàng thủ chơi kỷ luật và tập trung của đối thủ khiến Barrios cùng các đồng đội bất lực trong việc ghi bàn.

Tấn công nhiều nhưng chẳng thể mang lại hiệu quả, Paraguay thậm chí còn phải nhận thêm trái đắng một phút trước khi hiệp 2 khép lại. Guerrero dễ dàng đệm bóng cận thành từ đường chuyền dọn cỗ của đồng đội.

Hạ gục Paraguay 2-0, Peru đoạt giải 3 tại Copa America 2015. Không sở hữu đội hình mạnh và được đánh giá cao, đây rõ ràng là thành công của Vargas cùng các đồng đội.

Đội hình xuất phát:

Peru (4-2-3-1): Gallese; Advincula, Ramos, Ascues, Vargas; Lobaton, Ballon; Carrillo, Cueva, Reyna; Guerrero.

Paraguay (4-2-3-1): Villar; M. Caceres, Da Silva, Aguilar, Samudio; Ortigoza, V. Caceres; Bobadilla, Martinez, Oscar Romero; Barrios.

   - Ảnh 2

Peru sẽ giành chiến thắng trước một Paraguay khủng hoảng tinh thần?

Nhận định trước trận

Paraguay và Peru bước vào trận tranh giải 3 Copa America 2015 theo cách rất khác nhau. Nếu Peru chơi tuyệt hay chỉ thua sát nút chủ nhà Chile ở trận bán kết 1 trong bối cảnh chỉ còn thi đấu với 10 người thì đối thủ của họ lại đón nhận thất bại thảm hại.

Trận thua tan nát 1-6 trước Argentina khiến đoàn quân của các học trò Ramon Diaz đánh mất tinh thần nghiêm trọng. Đó là cú sốc thực sự làm họ không còn là chính mình. Điều đó rõ ràng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự thể hiện củaParaguay ở trận đấu tới.

Trong khi đó dù không thể vượt qua Chile ở bán kết, nhưng việc giành vé vào 4 đội mạnh nhất vẫn là thành công lớn với đội bóng dưới quyền HLV Ricardo Gareca. Không khó nhận ra Peru đã chơi trận hay nhất từ trước tới giờ tại Copa America 2015. Tinh thần của thầy trò HLV Gareca đang lên rất cao và toàn đội quyết tâm đánh bại đối thủ để giành giải 3 chung cuộc.

Lợi thế tinh thần cùng sự hưng phấn chắc chắn là lợi thé lớn với Peru ở thời điểm hiện tại. Nhìn lại hành trình mà Barros đã trải qua để giành vé vào bán kết ở giải đấu lần này mới thấy, sự quyết tâm cao độ, cùng lối chơi đồng đội chính là vũ khí lợi hại nhất của họ. Giờ đây khi bảo bối đó không còn nữa, họ chắc chắn đối mặt khó khăn lớn.Thế nên nếu họ vượt qua đối thủ cũng chẳng phải là điều bất ngờ.

Thống kê

Paraguay đang chiếm ưu thế nếu so về lịch sử đối đầu với Peru. Sau 48 lần chạm trán Peru, Paraguay thắng tới 24 trận, hòa 13 và thua 11. Nếu tính riêng ở mặt trận Copa America, Paraguay cũng ăn đứt Peru với 7 thắng, 7 hòa, 2 thua sau 16 lần đối đầu.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý