“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới

mesu mesu @mesu

“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới

Trên thế giới có đầy những nét văn hóa độc đáo, trong đó có những tập tục kỳ lạ mà đôi khi bạn sẽ khó tưởng tượng được nếu đặt chân đến đây.

27/04/2017 11:50 AM
278

Trên thế giới có đầy những nét văn hóa độc đáo, trong đó có những tập tục kỳ lạ mà đôi khi bạn sẽ khó tưởng tượng được nếu đặt chân đến đây.

Thế nên để không bị “sốc văn hóa” khi tới những vùng đất mới này, các bạn hãy tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ dưới đây nhé.

Sự cởi mở của người Mỹ

“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới - Ảnh 1

(Ảnh: Grist)

Tại Mỹ, bạn có thể trò chuyện với người lạ trên xe bus, và họ kể cho bạn nghe việc bố họ đang mắc ung thư hay bố mẹ họ sắp li hôn. Bạn có thể yên tâm rằng, người Mỹ sẽ chẳng ngần ngại kể chuyện cá nhân cho bạn nghe đâu.

Sự lịch sự của lái xe Canada

“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới - Ảnh 2

(Ảnh: NewshoundEdwin)

Nếu bạn có ý định sang đường tại Canada, hãy sử dụng cử chỉ thể hiện muốn sang đường, toàn bộ dòng xe đang lưu thông sẽ dừng lại chờ bạn. Các tài xế ở Canada thường sẽ dừng xe chờ bạn đi sang đường, bất kể có vạch trắng hay đèn giao thông hay không. Thậm chí, những con vật cũng được nhường sang đường trước. Nét văn hóa rất đặc biệt đúng không.

Sang đường ở Nigeria

“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới - Ảnh 3

Ảnh: Daily Mail.

Đây chắc chắn là một trải nghiệm dựng tóc gáy khi bạn đến Nigeria bởi những người đi bộ và xe không tuân thủ theo một quy tắc nào. Tại đây, các nhóm người đi bộ thường đi qua đường trước mũi những chiếc xe chạy với vận tốc 100 km/h. Nếu xe đâm phải người đi bộ, lái xe thường bị đám đông lôi ra đánh. Do vậy nếu tới Nigeria thì bạn nên chuẩn bị tinh thần trước để không bị “sốc văn hóa” này nhé.

Đúng giờ kiểu Tây Ban Nha

“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới - Ảnh 4

Ảnh: Anepiceducation.

Thông thường, nếu chúng ta hẹn gặp một ai đó lúc 7h nhưng đến lúc 7h30 thì chúng ta nên xin lỗi vì đã trể hẹn. Tuy nhiên, nếu ở Tây Ban Nha, điều này hoàn toàn không ai quan tâm. Cho dù bạn đến muộn cả tiếng đồng hồ cũng sẽ chẳng ai nói gì. Thời gian mở cửa của các cửa hàng chỉ là “dự kiến”. Việc chậm trễ không bị coi là bất lịch sự, mà đơn giản chỉ là sự bất tiện của cuộc sống.

Hình vẽ dương vật ở Bhutan

“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới - Ảnh 5

Ảnh: Daily Mail.

Nếu đặt chân tới vương quốc Bhutan, du khách chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước hình vẽ độc đáo bên ngoài các ngôi nhà. Theo đó, chúng có nhiều kích cỡ, màu sắc và họa tiết khác nhau. Người dân tin rằng các hình vẽ này bên ngoài ngôi nhà sẽ có khả năng bảo vệ gia đình họ khỏi tà ma và tăng khả sinh nở. 

Tắm chung ở Nhật Bản

“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới - Ảnh 6

 Ảnh: Minimalist.

Tại Nhật Bản, việc tắm rửa trước rồi ngâm mình trong nước nóng là một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên là tất cả mọi người dùng chung một bồn nước, cụ thể thay vì xả hết nước sau khi ngâm, bạn sẽ để lại nước đó cho người tiếp theo sử dụng. Cả gia đình thường dùng chung một bồn nước.

Quỳ xin lỗi ở Nhật Bản

“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới - Ảnh 7

(Ảnh: Muza-chan)

Một số du khách ngạc nhiên khi chứng kiến Dogeza (quỳ xuống cúi đầu) dùng để thể hiện lời xin lỗi ở Nhật Bản. Đây là một văn hóa lâu đời vẫn được thực hiện ở một số nhà hàng truyền thống. 

Toa tàu dành riêng cho phụ nữ ở Nhật Bản

“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới - Ảnh 8

(Ảnh: Daily Mail)

Điều này chắc chắn sẽ khiến các nam du khách có thể rơi vào tình huống khó xử và xấu hổ khi vào nhầm toa tàu trên đất Nhật. 

“Cuồng” tắm hơi ở Phần Lan

“Há hốc mồm” với những nét văn hóa độc đáo, kỳ lạ trên thế giới - Ảnh 9

(Ảnh: Radissonblu)

Bạn có biết, trong mọi căn nhà hay thậm chí khu kí túc xá sinh viên ở Phần Lan đều có phòng tắm hơi. Trên thực tế, việc tắm hơi trong lúc mặc quần áo bị coi là mất vệ sinh, nên người dân nơi đây tắm hơi trong trạng thái “thiên nhiên”.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý