Hà Lan đòi thực hiện lại loạt đá luân lưu với Argentina

beck beck @beck

Hà Lan đòi thực hiện lại loạt đá luân lưu với Argentina

LĐBĐ Hà Lan đã tiến hành soạn thảo những thủ tục cần thiết để yêu cầu FIFA xem lại tình huống Ron Vlaar thực hiện cú sút phạt luân lưu đầu tiên ở trận bán kết giữa ĐT Hà Lan đấu với Argentina.

11/07/2014 04:40 PM
1,147

Bán kết giữa Hà Lan và Argentina. 120 phút thi đấu, cả Ron Vlaar lẫn Wesley Sneijder đều chơi xuất sắc. Tuy vậy, ở loạt luân lưu 11m, họ lại không thành công và khiến đội nhà phải nhường tấm vé vào chung kết cho đối thủ. Rất nhiều người tin rằng, cả hai chính là tội đồ của “Cơn lốc màu da cam”. Nhưng thực tế có đúng như vậy? Không hẳn, ít nhất là với trường hợp của Ron Vlaar.

 - Ảnh 1

Tình huống sút luân lưu 11m của Ron Vlaar.

Trong đoạn video vừa được một khán giả tung lên về tình huống sút 11m của Ron Vlaar. Tình huống cho thấy bóng từ pha bay người cản phá của thủ thành Romeno không chạm ai và từ từ nẩy vào lưới trống.

Thực tế, vào thời điểm diễn ra quả đá phạt, truyền hình đã cắt bớt đường đi của trái bóng để tập trung vào sự thất vọng của Vlaar. Chính vì vậy mà người hâm mộ đã không thể thấy đường đi tiếp theo của trái bóng. Có lẽ nhận ra điều đó nên sau khi thực hiện cú đá phạt, Vlaar đã phản ứng với trọng tài Cuneyt Cakir và rằng anh đã sút thành công.  

Theo nguyên tắc, trọng tài phải đợi cho tới khi trái bóng dừng lại hẳn rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên ở tình huống này, trọng tài Cakir đã không hề làm gì để kiểm tra. Trong quá khứ, từng có không ít những tình huống tương tự xảy ra và thường thì các trọng tài đều công nhận bàn thắng cho các cầu thủ thực hiện quả 11m.

Người Hà Lan tin rằng, nếu như cú sút 11m của Vlaar được công nhận là 1 bàn thắng, thế cục đã khác. Nên nhớ, ngay sau khi trung vệ 29 tuổi này sút hỏng, tinh thần của những Robben, Cillessen hay Sneijder đã xuống rất thấp. Theo tiết lộ, LĐBĐ Hà Lan vừa quyết định soạn thảo một lá đơn yêu cầu FIFA xem xét lại tình huống của Ron Vlaar, thậm chí còn không ngần ngại yêu cầu tổ chức lại loạt luân lưu giữa và Argentina.

Xem thêm mới nhất World Cup 2014:

về kẻ suýt khiến anh mất nghiệp

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý