Hà Lan phủ nhận tàu ngầm của mình hoạt động gần Thụy Điển

mesu mesu @mesu

Hà Lan phủ nhận tàu ngầm của mình hoạt động gần Thụy Điển

Hà Lan đã lên tiếng bác bỏ quan điểm của Moscow cho rằng con tàu bí ẩn mà Thụy Điển đang tìm kiếm ở Stockholm có thể là của nước này.

21/10/2014 06:28 AM
751

Hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết, chiếc tàu ngầm do Thụy Điển phát hiện ở quần đảo Stockholm không phải của Hải quân Hà Lan.

Trả lời báo chí, ông Visser nói rằng Hà Lan có một hạm đội ở biển Baltic đã cập cảng Tallinn cuối tuần trước và giờ đang trên đường trở về.

Cụ thể hơn, Karen Loos-Gelijns, Trưởng phòng Truyền thông của Hải quân Hoàng gia Hà Lan nói với tờ RIA Novosti rằng: "Trong tháng này, 5 tàu ​​ của Hải quân Hoàng gia Hà Lan vừa tham gia vào cuộc tập trận quốc tế Bắc Archer ở biển Baltic. Một trong số đó là tàu HNLMS Bruinvis (con tàu Thụy Điển coi là bí ẩn). Ngày 11 tháng 10, các tàu này tới Stockholm và nghỉ cuối tuần đó. Sau cuối tuần, chúng đã tập trận cùng với Hải quân Thụy Điển. Việc này trên thực tế đã kết thúc vào chiều thứ Năm tuần trước, sau đó tàu của chúng tôi tiếp tục ra khơi đến Tallinn, thủ đô của Estonia vào sáng thứ Sáu".

 - Ảnh 1

Lực lượng vũ trang Thụy Điển đã phát động một hoạt động lớn ngoài khơi bờ biển ở Stockholm hôm thứ 6.

Karen Loos-Gelijns cũng nói thêm rằng: "Chiếu tàu ngầm Bruinvis do Thụy Điển phát hiện ra vào sáng thứ 6 tại Tallinn, Estonia không phải của Hà Lan vì chiếc tàu của Hà Lan đã cập cảng trong những ngày cuối tuần và hiện đang trên đường trở về đất nước”.

Trước đó, các phương tiện truyền thông cho rằng chiếc tàu ngầm bí ẩn mà Thụy Điển phát hiện ra làn sóng hôm thứ 6 có thể là một tàu ngầm của Nga gặp sự cố. Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ những tuyên bố đó hôm Chủ Nhật. Bên cạnh đó, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga nói với RIA Novosti rằng chiếc tàu ngầm bí ẩn đó có thể là của Hải quân Hà Lan.

Hà Phương

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý