Hà Nam: Đào được chum tiền cổ nặng trên 50kg

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hà Nam: Đào được chum tiền cổ nặng trên 50kg

(Công lý) Trong lúc một đội thợ đang hì hục đào móng làm bể nước thì phát hiện một chum gốm chứa nhiều tiền xu cổ. Bước đầu, một số người chơi tiền cổ xác định những đồng tiền trên thuộc thời nhà Nguyễn.

28/05/2015 11:29 AM
249

Anh Lưu Mạnh Hải (SN 1976) trú tại thôn Lảnh Trì, xã Mộc Nam (Duy Tiên- Hà Nam) cho biết, khoảng 9h sáng nay (21/5), trong lúc đội thợ đào móng để làm bể nước cho gia đình, khi đào sâu khoảng được 80 cm thì phát hiện một chum gốm chứa đầy tiền xu cổ.

.

Số tiền xu cổ ước tính khoảng trên 50 cân

Sau khi đào được số tiền xu cổ trên, anh Hải mang vào nhà cân, tổng toàn bộ số tiền xu cổ trong chum nặng hơn 50kg, đủ các loại tiền.

Theo quan sát của PV, số tiền mà gia đình anh Hải đào được có lỗ vuông, hình tròn, dày 10mm, đường kính 2,4 cm được khắc chữ Hán.

Dòng chữ Hán hiện rõ trên những xu tiền cổ

Toàn bộ số tiền trong chum được anh Hải đem ra rửa sạch, trên mặt tiền vẫn còn nhìn rõ dòng chữ Hán được khắc nổi trên đó.

Anh Hải cho biết thêm, cách đây khoảng 5- 6 năm, một gia đình gần đó trong lúc đào móng nhà cũng phát hiện được khối lượng tiền xu cổ lớn gấp nhiều lần số lượng mà gia đình vừa tìm thấy. Theo một số người chơi tiền cổ thì phần lớn số tiền mà anh Hải đào được là cuối thời nhà Nguyễn.

Anh Hải chỉ nơi đào được tiền xu cổ

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý