Hà Nội không bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân dịp Tết Nguyên đán

mesu mesu @mesu

Hà Nội không bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân dịp Tết Nguyên đán

Hà Nội có 30 điểm bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Ất Mùi, nhưng không bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân.

28/01/2015 07:49 AM
496

Tại cuộc giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội diễn ra chiều 27/1, Giám đốc Sở VH-TT-DL Tô Văn Động cho biết, dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Hà Nội có 30 điểm bắn pháo hoa phục vụ nhân dân, nhiều hơn 1 điểm so với Tết Giáp Ngọ. Tuy nhiên, năm nay không bắn pháo hoa trên cầu Nhật Tân.

Năm ngoái, ở khu vực Hồ Gươm có 2 điểm bắn pháo hoa, nhưng năm nay chỉ còn 1 điểm. Dù chưa công bố cụ thể điểm bắn pháo hoa tại Hồ Gươm, nhưng ông Động cũng khẳng định sẽ không trọn khu vực gần đền Ngọc Sơn, vì đây là di tích, trong đêm giao thừa rất nhiều người dân vào đền nên cần đảm bảo an ninh, an toàn toàn tuyệt đối cho nhân dân.

 - Ảnh 1

. Ảnh: VnExpress

Ông Động cũng cho biết, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch xin chủ trương và xây dựng đề án bắn pháo hoa thí điểm ở khu vực cầu Nhật Tân trình UBND thành phố xem xét, căn cứ trên hai yếu tố: Thứ nhất, doanh nghiệp và các tổ chức trong nước, quốc tế có nhu cầu. Thứ hai, ý tưởng này xuất phát từ việc nhân dân Thủ đô cũng muốn được thưởng thức pháo hoa.

“Chúng tôi đã phối hợp với liên ngành, nghe các ý kiến về đề xuất này, nhưng đến giờ tôi chưa ký đề án đó. Đây là điểm bắn thí điểm, nếu thấy tốt, được nhân dân ủng hộ và được doanh nghiệp đóng góp tiền thì sẽ tiếp tục thực hiện. Ngược lại sau khi bắn thí điểm nếu thấy không tốt thì dừng lại”, ông Động cho hay.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao ở khu bãi giữa sông Hồng vào dịp tết Nguyên đán 2015 tới đây. Trả lời thắc mắc này của phóng viên, ông Tô Văn Động cho biết, đến thời điểm này Sở vẫn chưa quyết có bắn ở bãi giữa sông Hồng hay không, và quyết định này có thể được đưa ra vào vài ngày tới.

Về kinh phí bắn pháo hoa thí điểm tại khu vực cầu Nhật Tân, ông Động cho biết, không sử dụng ngân sách nhà nước.

Trước đó, văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, đêm Giao thừa Xuân Ất Mùi 2015 (đêm ngày 18/2/2015), UBND thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm (31 trận địa).

Cụ thể, báo Hà Nội mới thông tin, có 5 điểm (với 6 trận địa) tầm cao và 25 điểm thấp. Theo đó, 5 điểm bắn tầm cao tại hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng), vườn hoa Lạc Long Quân (Tây Hồ), hồ Văn Quán (Hà Đông), sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Nam Từ Liêm); 25 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại 25 quận, huyện, thị xã còn lại.

Ngoài ra, trong năm 2015, UBND thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo tổ chức bắn pháo hoa vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc khánh 2/9 tại 5 điểm bắn tầm cao: Hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán và sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đặt yêu cầu việc tổ chức bắn pháo hoa phải đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và trang bị trước, trong và sau khi bắn.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý