Hà Nội: 4 người nhập viện vì nổ chùm bóng bay

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hà Nội: 4 người nhập viện vì nổ chùm bóng bay

(Xã hội) Do sơ ý, 30 quả bóng bay bị bén lửa và phát nổ với âm thanh cực lớn khiến 4 người ở gần bị bỏng khắp mặt phải đi viện cấp cứu.

18/01/2014 08:57 AM
2,192

Ngày 16/1, sau khi dự buổi tiệc cưới tại nhà hàng về, con anh Nam (40 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) có cầm theo một chùm bóng bay. 

Thấy vậy, có một cháu nhỏ xin một quả về chơi. Anh Nam rút một dây trong chùm bóng ra nhưng không được. Anh bật lửa đốt để dây buộc đứt. Quả đầu tiên lấy ra thành công, đến quả thứ 2 thì cả chùm bóng phát nổ.

Chùm bóng nổ phát ra âm thanh lớn đến mức nhiều người tưởng nổ bình gas trong bếp của nhà hàng. Lúc đó, do đứng gần chùm bóng bay, anh Nam và 3 đứa trẻ bị lửa bén vào quần áo.

Mô tả ảnh.

Anh Nam đang điều trị tại bệnh viện Saint Paul.

Mọi người hoảng hốt dập lửa và tiến hành sơ cứu tại chỗ cho 4 người. Sau đó cả 4 được chuyển tới Bệnh viện Saint Paul điều trị với các vết bỏng ở mặt, cổ, tai và hai bàn tay. Bác sĩ cho biết rất may là vết bỏng không sâu.

Theo bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Saint Paul, tai nạn bỏng do bóng bay như trên không phải là chuyện hiếm. Mỗi năm, khoa tiếp nhận hàng chục ca tương tự, chủ yếu xảy ra vào thời điểm lễ hội, Tết, đám cưới. Chỉ cần tàn thuốc chạm vào, quả bóng sẽ thủng, khí hydro thoát ra kết hợp với khí oxy gây nổ, tạo sức ép khiến cả chùm bóng nổ theo.

Bác sĩ khuyến cáo cha mẹ nếu cho con chơi bóng bay cần tránh xa nguồn lửa.

Như chúng tôi đã đưa tin về vụ nổ lựu đạn đồ chơi tại một trường học ở Đắk Nông ngày 16/1 khiến 32 em học sinh phải nhập viện. Chiều 17/1, tất cả 32 học sinh trường Tiểu học Chu Văn An ở thị trấn Đức An, huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã rời bệnh viện về nhà. 

Mô tả ảnh.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 60 quả lựu đạn đồ chơi tại các tiệm tạp hóa.

Lực lượng chức năng đã thu giữ thêm 60 gói ngoài 9 gói các em đã mua được bày bán trong các tiệm tạp hóa gần cổng trường. Đây là loại đồ chơi dạng quả nổ nhỏ, bao bì in tiếng nước ngoài, bên trong chứa hóa chất dạng bột trắng kèm gói chất lỏng. Khi va đập, nó sẽ tạo phản ứng hóa học, phát ra tiếng nổ và giải phóng khí độc.

"Mỗi gói đồ chơi kích thước 6-7cm. Sau khi nổ chất lỏng văng ra dính vào da gây mẩn ngứa và khiến các em chóng mặt, khó thở", một cảnh sát cho biết.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý