Hà Nội - Amsterdam chính thức công bố phương án tuyển sinh lớp 6

mesu mesu @mesu

Hà Nội - Amsterdam chính thức công bố phương án tuyển sinh lớp 6

Năm học 20152016, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam (Hà Nội) tuyển 200 chỉ tiêu vào lớp 6.

30/05/2015 10:02 PM
406

Như tin tức đã đưa trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội) chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2015-2016. Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội vừa đồng ý với phương án tuyển sinh vào lớp 6 của trường.

   - Ảnh 1

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam.

Bà Lê Thị Oanh, Hiêu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cho biết, mục đích của trường là đảm bảo mục tiêu giáo dục của nhà trường. Ngoài ra, trường sẽ đảm bảo công khai, công bằng cho thí sinh.

Theo đó, năm học 2015-2016 trường tuyển 200 chỉ tiêu. Đối tượng là học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đã hoàn thành chương trình tiểu học và có đủ các điều kiện: Đạt học lực giỏi các năm lớp 1, 2, 3, 4; được đánh giá hoàn thành các môn ở lớp 5.

Các năm học lớp 3, 4, 5 tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm hai môn tiếng Việt và toán đạt từ 19 điểm trở lên.

Hạnh kiểm từ lớp 1 đến lớp 4: Thực hiện đầy đủ bốn nhiệm vụ của học sinh tiểu học; lớp 5 phần đánh giá năng lực và phẩm chất phải được đánh giá đạt.

Về căn cứ xét tuyển, trường sẽ xét kết quả học tập của từng năm: Điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn toán và tiếng Việt ở cả 5 năm tiểu học; điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4, lớp 5 môn khoa học, lịch sử và địa lý.

Điểm xét tuyển = điểm học tập từ lớp 1 đến lớp 5 + điểm khuyến khích + điểm ưu tiên.

Nhà trường cho biết: Kết quả học tập, điểm ưu tiên, điểm khuyến khích được quy đổi thành điểm theo thang điểm 10.

Cách tính điểm cũng được trường quy định cụ thể. Về điểm từ kết quả học tập được tính như sau:

   - Ảnh 2
Về quy đổi điểm ưu tiên, khuyến khích được tính theo quy định sau:

   - Ảnh 3
Điểm khuyến khích: Là điểm học sinh đạt từ các giải thưởng cá nhân (hoặc đồng đội) trong các cuộc thi do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT chủ trì hoặc phối hợp tổ chức. Các giải thưởng nhận huy chương được tính như sau: Vàng (nhất), bạc (nhì), đồng (ba).

   - Ảnh 4
Học sinh trúng tuyển là những học sinh đạt điểm xét tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu được giao. Trong trường hợp những học sinh có điểm xét tuyển trùng nhau, nếu tuyển hết thì vượt chỉ tiêu: Nhà trường sẽ cộng điểm khuyến khích của toàn bộ các giải thưởng học sinh đạt được trong các cuộc thi từ lớp 1 đến lớp 5 và xếp thứ tự từ cao xuống đến đủ chỉ tiêu. Điểm khuyến khích được tính theo quy đổi nêu trên đối với từng loại giải và các cấp chứng nhận giải.

Về thời gian tuyển sinh, ngày 5.6 trường phát hành đơn và hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2015-2016 trên website của trường. Những học sinh không in được đơn tại website của trường sẽ đến nhận đơn vào ngày 8.6 và 9.6. Ngày 24.6, trường thông báo kết quả trúng tuyển tại trường.

Từ 1/7 đến ngày 3/7, trường tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển (bản gốc).

Theo Danviet

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý