Hà Nội: "Bà hỏa" thiêu rụi căn nhà của con trai cố nhạc sĩ Văn Cao

biettuot biettuot @biettuot

Hà Nội: "Bà hỏa" thiêu rụi căn nhà của con trai cố nhạc sĩ Văn Cao

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi nhà của họa sĩ Văn Thao, con trai cố nhạc sĩ Văn Cao. May mắn thời điểm cháy, ngôi nhà không có người bên trong.

12/04/2017 03:49 PM
110

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ngôi nhà của họa sĩ Văn Thao, con trai cố nhạc sĩ Văn Cao. May mắn thời điểm xảy ra vụ cháy, ngôi nhà không có người bên trong.

TTXVN đưa tin, vào khoảng 12h ngày 12/4, người dân tại phố Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phát hiện lửa và khói bốc lên tại ngôi nhà số 102 phố Lê Duẩn. Nơi xảy cháy được xác định từ căn phòng của một gia đình trong số nhà 102.

Người dân đã dùng bình chữa cháy xách tay và các phương tiện cá nhân để dập lửa nhưng bất thành. Chỉ trong ít phút, lửa bốc cao và có nguy cơ lan rộng ra các nhà dân chung quanh.

Hà Nội: "Bà hỏa" thiêu rụi căn nhà của con trai cố nhạc sĩ Văn Cao - Ảnh 1

Lửa thiêu rụi căn phòng nhỏ, lan sang cả cửa hàng phụ kiện điện thoại di động - Ảnh: báo VOV

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 1 (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội) đã điều năm xe chữa cháy chuyên dụng cùng lực lượng cứu hỏa đến hiện trường làm nhiệm vụ.

Ngọn lửa nhanh chóng được khống chế, không lan sang các nhà xung quanh. Đến 12h25 cùng ngày, vụ hỏa hoạn được dập tắt hoàn toàn.

Thông tin thêm về vụ hỏa hoạn này báo Dân Trí cho biết, chủ nhân của ngôi nhà được xác định là ông Văn Thao, con trưởng của cố nhạc sĩ Văn Cao.

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ đồ đạc bên trong căn phòng của họa sĩ Văn Thao. Tường vôi bị sức nóng của lửa làm bong tróc. Vách ngăn giữa căn phòng này với cửa hàng phụ kiện điện thoại bị thiêu trơ khung sắt. Một tủ lạnh và cửa kính cửa hàng phụ kiện bị hư hỏng.

Hà Nội: "Bà hỏa" thiêu rụi căn nhà của con trai cố nhạc sĩ Văn Cao - Ảnh 2

Vách ngăn giữa căn phòng và cửa hàng phụ kiện bị thiêu trơ khung sắt - Ảnh: báo Dân Trí

May mắn, thời điểm xảy cháy, trong phòng họa sĩ Văn Thao không có ai.

Điều 4, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy về Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý