Hà Nội: Ba mẹ con lái ôtô đi trộm cắp tài sản

mesu mesu @mesu

Hà Nội: Ba mẹ con lái ôtô đi trộm cắp tài sản

Khoảng 9h ngày 18/12, Long cùng mẹ là bà Thái và em gái là Hiền đi xe ôtô loại Kia 5 chỗ đến cửa hàng bách hóa của bà Nguyên ở thị trấn Đông Anh để trộm cắp.

29/12/2014 03:33 PM
3,752

Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, từ những hình ảnh lưu giữ trong camera giám sát an ninh của cửa hàng bách hóa, cơ quan CSĐT - CAH Đông Anh, Hà Nội đã truy xét, làm rõ ổ nhóm trộm cắp tài sản gồm 3 mẹ con Nguyễn Thị Thái, SN 1951; Vũ Ngọc Long, SN 1972 và Vũ Thị Hiền, SN 1984, đều ở tập thể Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

 - Ảnh 1

Hai mẹ con Long và Thái đang bị tạm giữ.

Theo đó, vào khoảng 9h sáng ngày 18/12, Long cùng mẹ là bà Nguyễn Thị Thái và em gái là Vũ Thị Hiền đi xe ôtô loại Kia 5 chỗ, BKS: 30A - 02.900 đến cửa hàng bách hóa gia đình của bà Nguyễn Thị Nguyên, SN 1964 ở tổ 3, thị trấn Đông Anh (Hà Nội) để trộm cắp tài sản.

Cụ thể, Long mang ôtô của gia đình chở mẹ và em gái sang thị trấn Đông Anh và chờ sẵn ở gần cửa hàng bách hóa. Hiền và mẹ vào trong cửa hàng, vờ hỏi mua nhiều thứ đồ để đánh lạc hướng sự chú ý của chủ cửa hàng, tạo điều kiện cho mẹ thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Các đối tượng nhằm vào những món đồ đắt tiền như sữa hộp nhập ngoại và đồ gia dụng điện tử.

Tại đây, thấy trong cửa hàng có một mình bà Nguyên, các đối tượng đã vờ mua hàng và yêu cầu chủ cửa hàng mang hàng ra cho xem nhưng các đối tượng tìm cách chê bai không lấy hàng và ra về. Sau khi 2 người phụ nữ rời khỏi cửa hàng, bà Nguyên phát hiện bị mất hộp sữa Ensure và 1 nồi cơm điện. Đến ngày 20/12, bà Nguyên đã đến Công an thị trấn (CATT) Đông Anh trình báo.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra tìm hiểu vụ việc. Qua hình ảnh lưu giữ trong camera an ninh của cửa hàng bách hóa, lực lượng CSHS - CAH Đông Anh phối hợp với CATT Đông Anh đã tìm được chủ sở hữu chiếc xe ôtô có đặc điểm trên là Vũ Ngọc Long, ở tập thể Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng.

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận đã cùng mẹ là Nguyễn Thị Thái và em gái Vũ Thị Hiền gây ra vụ trộm tài sản. Sau khi trộm cắp thành công, đối tượng Hiền đã bán sữa cho khách rồi biếu bà Thái 1,6 triệu đồng để tiêu vặt, còn chiếc nồi cơm điện bà Thái dữ lại để dùng.

Được biết, Long đã có tiền án tàng trữ trái phép chất ma túy, năm 2011 bị TAND quận Ba Đình (Hà Nội) xử phạt 24 tháng tù giam. Còn đối tượng Hiền đang là chủ một cửa hàng bán sữa hộp ở phố Quỳnh Mai.

Hiện Long cùng mẹ đã bị cơ quan CSĐT - CAH tạm giữ hình sự về hành vi trộm cắp tài sản; còn Hiền được cơ quan điều tra cho tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, do đang nuôi 2 con nhỏ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Lâm Đồng: Đem cả xe tải đi trộm đồ

V.T (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý