Hà Nội: Đánh người trọng thương rồi phóng hỏa đốt nhà, người đàn ông lãnh 9 năm tù

sakura1 sakura1 @sakura1

Hà Nội: Đánh người trọng thương rồi phóng hỏa đốt nhà, người đàn ông lãnh 9 năm tù

Xảy ra mâu thuẫn với chị gái và chị dâu, Dũng đã dùng dao và vỏ chai bia truy sát hai người phụ nữ này rồi châm lửa đốt nhà.

13/06/2017 09:19 AM
87

Xảy ra mâu thuẫn với chị gái và chị dâu, Dũng đã dùng dao và vỏ chai bia truy sát hai người phụ nữ này rồi châm lửa đốt nhà.

Báo VOV đăng tải thông tin, ngày 12/6, Tòa án Hà Nội mở phiên tòa xét xử Lại Minh Dũng (SN 1974, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) tội Giết người.

Hà Nội: Đánh người trọng thương rồi phóng hỏa đốt nhà, người đàn ông lãnh 9 năm tù - Ảnh 1Phóng to

Lại Minh Dũng tại phiên tòa - Ảnh: báo VOV

Theo báo Tiền Phong, diễn biến tại tòa cho thấy, Dũng vốn mắc bệnh tâm thần nên hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi. Anh này không lập gia đình và ở chung với chị gái là Lại Minh Lý (SN 1963) cùng chị dâu tên Mai Thị Tuyết Thanh (SN 1960). Quá trình sống chung, Dũng thường xuyên mâu thuẫn với cả chị gái và chị dâu.

Ngày 25/2/2015, Dũng bị mất vài chục nghìn nên nghi ngờ chị gái mình đánh cắp. Đối tượng bỏ nhà đi lang thang cho tới sáng hôm sau mới về nhà và lăn ra ngủ.

Khi tỉnh dậy, Dũng thấy chị gái đang nằm, quay mặt vào trong xem tivi. Đối tượng nảy sinh ý định giết chị mình nên xuống bếp lấy một con dao chém nhiều nhát vào đầu chị Lý.

Rất may, chị Lý chạy thoát ra ngoài nhưng khiến chiếc xe máy trong nhà bị đổ, xăng chảy ra ngoài. Thấy vậy, Dũng lập tức lấy bật lửa ra đốt và ném thêm chăn màn vào đám cháy.

Lúc này, chị Thanh phát hiện ra cơn điên của em chồng nên vội lao xuống dập lửa thì bị Dũng cản lại. Khi chị này dắt một chiếc xe máy khác ra xa đám cháy thì bị vấp ngã nhưng thay vì cứu chị, Dũng cầm vỏ chai bia đập nhiều nhát vào đầu chị.

Sau đó, đối tượng chạy lên tầng 2 dùng dao và vỏ chai bia tự tử nhưng bất thành. Đám cháy cũng được người dân và công an dập tắt nhưng cả chị Lý và chị Thanh đều bị thương.

Báo An ninh thủ đô thông tin thêm, giám định thương tích của các bị hại xác định, cả chị Lý và chị Thanh đều bị tổn hại 3% sức khỏe. Về một số tài sản bị Dũng đốt cháy, do giá trị không thật lớn và gia đình bị hại không đề cập xử lý nên các cơ quan tố tụng không xem xét.

Bị đưa ra tòa xét xử, Dũng thành khẩn khai nhận tội phạm đúng như cáo trạng truy tố với lời lẽ, giọng điệu của một người không bình thường. Do đó, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lý Minh Dũng với mức án 9 năm tù về tội Giết người.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý