Hà Nội đặt mua trực thăng chữa cháy

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hà Nội đặt mua trực thăng chữa cháy

(Đời sống) – Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, Hà Nội đã có phương án và đặt mua trực thăng để chữa cháy trong trường hợp cần thiết, hiện phương tiện chưa về.

29/05/2013 07:34 AM
2,631

truc-thang-chua-chay-phunutoday.vn

Hà Nội đã đặt mua trực thăng chữa cháy. Ảnh minh họa.

Về thiết kế, nhà cao tầng bắt buộc phải có thiết kế PCCC, đảm bảo khi xảy ra cháy phải tự ứng cứu được bằng khí, bọt, nước, thang thoát hiểm…

Theo ông Nghị, Hà Nội đã có phương án và đặt mua trực thăng để chữa cháy trong trường hợp cần thiết, hiện phương tiện chưa về.

“Như vậy, nếu cháy ở tầng cao thì không phải vô phương cứu chữa nhưng phương tiện thì đúng là chưa nhiều”, ông Nghị phát biểu.

Còn nhớ, khi xảy ra vụ cháy tòa tháp đôi đang xây dựng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Hà Nội, hồi tháng 12/2011, dư luận cũng đã nêu ra vấn đề trang bị trực thăng chuyên dụng cho lực lượng PCCC, để tham gia cứu nạn khi xảy ra hỏa hoạn ở những tòa nhà cao tầng mà xe thang không với tới, hoặc các nhà trong ngõ nhỏ xe chuyện dụng không thể vào…

Thời điểm đó, khi nói về việc sử dụng trực thăng chữa cháy, cứu nạn, Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội từng cho biết: “Sở đã đề xuất mua máy bay trực thăng chữa cháy, cứu nạn, nhưng giá trị một chiếc trực thăng gấp 10 lần một xe chữa cháy chuyên nghiệp, nên phải đến năm 2020 mới có thể trang bị”.

Ngoài ra, theo đại tá Thiều, để trực thăng đáp được xuống từng tòa nhà làm nhiệm vụ cứu người, ngay từ bây giờ các tòa nhà phải thiết kế sân đỗ cho máy bay cứu nạn chứ không phải cứ thích là mua trực thăng. Nếu chỉ dùng thang dây trên trực thăng để cứu người thì còn phụ thuộc gió, vị trí... nên chưa chắc đảm bảo.

  • P.V (tổng hợp)
  • Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
    *địa chỉ email của bạn được bảo mật

    Hot nhất
    Top xink
    Bộ sưu tập
    Chợ xink
    Thanh lý