Hà Nội: Đường Nguyễn Chí Thanh đã được thay cây mới

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hà Nội: Đường Nguyễn Chí Thanh đã được thay cây mới

Sáng 1/8, theo ghi nhận của PV Người đưa tin, trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) hàng cây lát hoa đã được trồng thay thế những cây mỡ trước đó.

01/08/2015 01:27 PM
126

Ghi nhận cho thấy 2 bên tuyến phố, hàng cây xanh là cây lát hoa đã được trồng từ đoạn Kim Mã đến khu vực Đê La Thành. Hàng cây mới được trồng đúng các vị trí gốc của cây mỡ trước đó.

Theo người dân sinh sống 2 bên đường, từ khoảng chiều qua nhiều công nhân đã đến cưa và nhổ gốc những cây mỡ đi và đến khoảng 23h đêm thì cây mới được vận chuyển đến trồng.

Theo quan sát, hàng cây mới được trồng khá chắc chắn, lá xanh.

   - Ảnh 1

Hàng cây mới trồng thay thế cây mỡ trên phố Nguyễn Chí Thanh.

Nhìn hàng cây mới người dân bên đường tỏ ra phấn khởi. Ông Hoàn, một người dân sống trên phố cho hay: “Nhìn hàng cây mới trồng có đường kính to được bảo vệ chắc chắn lá cây xanh tốt, người dân mừng lắm”. Người dân trên phố cũng hy vọng hàng cây được trồng sẽ sớm cho bóng mát.

Trước đó, Sở Xây dựng thành phố Hà Nội đã tổ chức họp công bố thay thế toàn bộ cây mỡ trên tuyến đường này bằng cây lát hoa, với tiêu chuẩn đường kính thân (đo ở độ cao 1,3m): 15-18 cm; chiều cao 6-8 m, cây trồng mới phải đảm bảo đẹp, có khả năng sinh trưởng tốt.

   - Ảnh 2

Hàng cây mỡ trên con phố Nguyễn Chí Thanh trước đó.

Việc trồng mới thay thế 247 cây được thực hiện từ ngày 1/8. Đơn vị được giao thực hiện trồng cây lát hoa thay thế cây gỗ mỡ Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành phối hợp cùng công ty Công viên cây xanh Hà Nội.

Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị chịu trách nhiệm giám sát việc trồng cây. Chủ trì cùng Viện Kiến trúc và cảnh quan nội thất - Trường Đại học Lâm nghiệp, công ty công viên cây xanh Hà Nội kiểm tra nguồn cây, đảm bảo cây trồng phải theo đúng tiêu chuẩn, sinh trưởng tốt.

Toàn bộ cây sống sẽ được đánh chuyển về Từ Liêm, thay thế toàn bộ cây chết. Việc thay cây mới đảm bảo tính đồng bộ.

Một số hình ảnh ghi nhận về hàng cây mới được trồng thế cây mỡ trên phố Nguyễn Chí Thanh.

   - Ảnh 3    - Ảnh 4

Thân cây mỡ hầu như đã khô.

   - Ảnh 5

Những gốc mỡ được nhổ đi chờ thay cây mới.

   - Ảnh 6    - Ảnh 7

   - Ảnh 8

Cây mới trồng được bảo vệ bằng cọc gỗ to.

   - Ảnh 9

   - Ảnh 10

Người dân sống trên khu phố bàn về loại cây mới trồng.

   - Ảnh 11

Đường kính cây mới trồng khá to.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý