Hà Nội kiểm tra đột xuất các cơ sở khám chữa bệnh nhằm ngăn ngừa “rút ruột” BHYT

biettuot biettuot @biettuot

Hà Nội kiểm tra đột xuất các cơ sở khám chữa bệnh nhằm ngăn ngừa “rút ruột” BHYT

Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm ra đột xuất các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Hà Nội nhằm phòng chống gian lận, trục lợi BHYT.

27/10/2016 11:16 PM
460

Theo đó, 2 bệnh viện bị Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất là Bệnh viện đa khoa Đức Giang và Bệnh viện đa khoa huyện Sóc Sơn.

Tại thời điểm kiểm tra, các bệnh viện đã thực hiện tốt công tác lập hồ sơ bệnh án, kê đơn, cấp thuốc BHYT, không để xảy ra tình trạng lập hồ sơ bệnh án khống, kê đơn khống để chiếm dụng tiền của quỹ BHYT. Bên cạnh đó, các bệnh viện cũng đã công khai, niêm yết bảng giá của các dịch vụ để người bệnh biết và thực hiện.

Hà Nội kiểm tra đột xuất các cơ sở khám chữa bệnh nhằm ngăn ngừa “rút ruột” BHYT

Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở y tế nhằm phòng chống gian lận, trục lợi BHYT

Để đảm bảo công tác thanh, quyết toán khám chữa bệnh của người dân được minh bạch, tính đùng, tính đủ, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh cần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào thanh, quyết toán khám chữa bệnh, tránh tình trạng sai xót, nhầm lẫn hoặc trục lợi quỹ BHYT.

Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị các bệnh viện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người bệnh về lợi ích của việc tham gia BHYT để người bệnh không chỉ được thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế tốt mà còn giảm đáng kể chi phí khám chữa bệnh khi tham gia BHYT.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý