Hà Nội: Kiến ba khoang ồ ạt 'tấn công' chung cư

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hà Nội: Kiến ba khoang ồ ạt 'tấn công' chung cư

Khoảng nửa tháng nay, nhiều người dân bị kiến ba khoang tấn công ồ ạt khiến cuộc sống bị đảo lộn, nhiều gia đình có trẻ nhỏ vô cùng hoang mang.

28/10/2014 07:03 AM
4,964

Khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ (Hoàng Mai - Hà Nội) nhiều ngày nay phải đối mặt với tình trạng kiến ba khoang tấn công, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, cuộc sống và sức khoẻ của người dân.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, anh Bình Phương (tầng 39, khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ) cho biết: "Tôi và vợ là nạn nhân của kiến ba khoang, cả hai vợ chồng đều không biết kiến tấn công khi nào, chỉ khi thấy trên da xuất hiện vết thương kéo dài khoảng 7cm, bị phồng rộp, rát và mưng mủ. Đến khi xuống hiệu thuốc thì nhân viên y tế mới cho biết là bị kiến ba khoang cắn".

 - Ảnh 1

Cận cảnh kiến ba khoang có nọc độc gấp 10 lần rắn hổ mang.

Ngay sau đó, anh Phương cùng vợ quan sát trên bóng đèn điện nhà mình thì tá hỏa phát hiện có rất nhiều kiến ba khoang đang bò trên tường. Anh Phương và vợ tìm cách giết kiến, đồng thời tắt hết bóng đèn trong nhà, chỉ bật đèn ban công.

 - Ảnh 2

Chất dịch kiến ba khoang tiết ra làm tổn thương da gây nên hiện tượng phồng rộp, đau nhức.

Ngoài vợ chồng anh Phương, nhiều gia đình khác tại đây cũng là nạn nhân bị kiến ba khoang "tấn công".

Được biết, kiến ba khoang thường sống ở ruộng, vào mùa sinh nở kiến thường bay đi khắp nơi và tìm đến nơi nào có ánh sáng trắng để đậu. Bản thân kiến ba khoang rất hiền lành, nhưng khi bò trên da người, kiến tiết ra một chất dịch để phòng vệ. Chất dịch kiến ba khoang tiết ra làm tổn thương da gây nên hiện tượng phồng rộp, đau nhức.

Nọc độc của kiến 3 khoang được các nhà khoa học nghiên cứu độc gấp 10 lần rắn hổ mang nhưng do hàm lượng độc kiến tiết ra rất ít nên chỉ gây bỏng rát, phồng rộp.

Bảo Linh

Xem thêm video clip : Vụ bé 10 tuổi tử vong ở BV Quốc Oai:Tang thương xóm nhỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý