Hà Nội: Kiệu quay đi ngược chiều gây ùn tắc nghiêm trọng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hà Nội: Kiệu quay đi ngược chiều gây ùn tắc nghiêm trọng

Đoàn rước kiệu quay đi ngược đường Nguyễn Trãi để vào đền Chính Kinh đã gây ùn tắc giao thông trên tuyến đường này.

31/03/2015 04:09 PM
452

Sáng nay (31/3, tức ngày 12/2 Âm lịch), lễ hội của 5 làng Mọc diễn ra đã gây ùn ứ cho đoạn đường Nguyễn Trãi vì kiệu quay được rước đi ngược tuyến đường này.

 - Ảnh 1

Phương tiện tham gia giao thông "chôn chân" đợi đoàn rước đi qua mới có thể di chuyển.

Cứ 5 năm một lần, vào tháng 2 âm lịch, dân 5 làng Mọc xưa nay là 5 làng Giáp Nhất, Chính Kinh, Cự Lộc, Quan Nhân (quận Thanh Xuân) và Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm) lại cùng nhau tổ chức lễ hội.
Hội năm làng được tổ chức rất trọng thể với nhiều nghi thức, trò diễn hấp dẫn. Đám rước bao gồm nghi trượng đủ bộ, kiệu Thánh, kiệu Long Đình, đội múa sinh tiền, trống bản, Rồng, Sư tử, quan viên chức sắc...của 5 làng tập trung về trung tâm hội vào sáng hôm nay.

 - Ảnh 2

Đoàn rước kiệu đi ngược chiều.

 - Ảnh 3

Đoạn giao giữa Vũ Trọng Phụng - Nguyễn Trãi bị ùn ứ.

Một điều độc đáo là khi các kiệu Thánh gặp nhau, các kiệu Thánh phải nhún xuống, xoay tròn liên tục. Theo một cụ cao tuổi thì đó là thể hiện các Thánh đang chào nhau và vui mừng khi hội ngộ.

Video xem thêm:

Độc đáo lễ rước kiệu Vua, Chúa 'sống' tại Hà Nội

Hơn nữa, khi gặp đoàn rước kiệu, nhiều người đi đường do hiếu kỳ, nên cũng dựng xe để theo dõi cũng góp phần khiến cho đoạn đường này thêm ùn ứ.Sáng nay, tại đường Nguyễn Trãi (đoạn từ ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi) đến ngã tư Sở, đoàn rước kiệu thánh di chuyển ngược đường dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường này. Tuyến đường này đang thi công dự án đường sắt trên cao, lòng đường bị thu hẹp nên tình trạng ùn ứ càng trở nên nghiêm trọng.

My Vân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý