Hà Nội: Lập lại trật tự hoạt động của xe taxi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hà Nội: Lập lại trật tự hoạt động của xe taxi

Congly.vn Hiện trên địa bàn Thủ đô có trên 17.000 xe taxi hoạt động. Với số lượng xe lớn, nhiều xe dù trôi nổi, địa bàn phức tạp, công tác quản lý gặp nhiều khó khăn.

15/08/2014 08:31 AM
537

Tình trạng hoạt động lộn xộn của taxi.

Trước thực tế này, UBND TP Hà Nội thực hiện tổng điều tra, rà soát để thiết lập trật tự trên quy mô lớn. Theo đó, Hà Nội tiến hành tổng kiểm tra 17.000 lái xe. Trong đó, 50 người nghiện ma túy phải đình chỉ tham gia hoạt động trong lĩnh vực này.

Một thực tế khó khăn khác là tình trạng các doanh nghiệp taxi đang “lách” kiểm soát bằng cách đăng ký xe tại tỉnh lân cận hoặc xe của các tỉnh lân cận vận chuyển hành khách trên địa bàn, gây xáo trộn trên địa bàn.

Hiện lượng xe tỉnh ngoài khoảng 2.000 chiếc và không đăng ký tại địa bàn nên không có bến bãi, điểm dừng đỗ và không thành phố kiểm soát được sức khỏe, nhân thân, tư cách, đạo đức của người lái taxi.

Theo ông  Nguyễn Quốc Hùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, những xe trên vẫn được đưa đón, trả khách về địa bàn Hà Nội, nhưng sẽ không được cấp phù hiệu, không được hoạt động cố định, không cấp bến bãi đỗ xe.

Thành phố sẽ tiến hành đổi phù hiệu đồng loạt với tinh thần nhanh gọn, đảm bảo các đơn vị không bị gián đoạn hoạt động kinh doanh. Đây cũng là đợt kết hợp điều tra cụ thể số lượng, chất lượng từng xe taxi trên địa bàn để phục vụ tốt công tác quản lý.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, tới đây công an cũng sẽ phối hợp với các đơn vị tập huấn cho tất cả lái xe taxi về nghiệp vụ, cách ứng xử văn hóa, trung thực với khách hàng.

Văn Cảnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý