Hà Nội: Lùm xùm tại dự án tòa nhà to cao nhất trên phố Giảng Võ

mesu mesu @mesu

Hà Nội: Lùm xùm tại dự án tòa nhà to cao nhất trên phố Giảng Võ

(ĐSPL)Thời gian vừa qua, tại khu vực tòa nhà D2 Giảng Võ liên tục xảy ra việc tranh chấp của các bên liên doanh và người dân trong việc phân chia quyền lợi tại dự án xây dựng tòa nhà.

27/11/2015 12:20 PM
142

Trả lời báo giới, lãnh đạo Công an phường Giãng Võ cho hay: "Vụ việc thực chất là tranh chấp quyền lợi kinh tế giữa hai công ty đầu tư xây dựng tòa nhà là công ty Gia Bảo (trụ sở tại tầng 5, tòa nhà D2 Giảng Võ - PV) và công ty Nha Trang - Hà Nội.

 - Ảnh 1Phóng to

Tòa nhà D2 - Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Những tố cáo về việc chủ đầu tư dự án D2 Giảng Võ thất tín với người dân, chèn ép đối tác trong liên danh đầu tư xây dựng tòa nhà, đã dẫn đến tình trạng nhiều người dân từng kéo đến giăng biểu ngữ đòi chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư phát triển nhà Gia Bảo (gọi tắt là Cty Gia Bảo) phải trả lại quyền lợi cho họ.

Ngày 24/10/2015, Công ty Gia Bảo đã có công văn gửi Công ty Nha Trang - Hà Nội mời làm việc giải quyết tranh chấp trong việc góp vốn của Công ty Nha Trang - Hà Nội tại dự án D2 Giảng Võ.

Nội dung công văn nêu rõ: Công ty Gia Bảo mời Công ty Nha Trang - Hà Nội làm việc tại Công ty Gia Bảo để xác nhận số tiền Công ty Nha Trang - Hà Nội đã chuyển cho Công ty Gia Bảo thực hiện đầu tư dự án; hạch toán lỗ lãi toàn bộ dự án; phân chia lợi nhuận sản phẩm của dự án; quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi bên tại dự án.

Cũng liên quan tới tòa nhà D2 Giảng Võ, theo tìm hiểu, nhiều người dân trong diện tái định cư bị cưỡng chế di dời phản ứng chủ đầu tư. Tại thông báo của UBND Phường Giảng Võ về việc giải quyết đơn của bà N.T.H (nhà D2 cũ, tập thể Giảng Võ) đã chỉ rõ: Công ty Gia Bảo ký hợp đồng với bà H khẳng định bà sẽ tái định cư về căn hộ số 1501 D2, nhưng sau đó, trong quyết định của UBND quận Ba Đình, công ty lại bố trí cho gia đình bà về căn hộ khác. Ngoài ra nội dung tặng cho căn hộ giữa Công ty Gia Bảo và bà H cũng không được công ty thực hiện

Trong đơn gửi Ủy ban nhân dân phường Giảng Võ, bà N.T.H và ông N.Đ.V (cư dân thuộc diện tái định cư nhà D2 cũ, Giảng Võ) nêu rõ: Công ty Gia Bảo đã nhiều lần chèn ép cư dân, Đến khi chúng tôi buộc phải di dời thì Công ty lại thất hứa trong việc bố trí nhà và không chịu trả tiền thuê nhà cho chúng tôi trong thời gian chờ thực hiện dự án như thỏa thuận đã được các bên thống nhất.

Dự án xây dựng lại nhà D2 Giảng Võ được thực hiện trên cơ sở chủ trương chung của TP. Hà Nội về cải tạo xây dựng lại chung cư cũ, hỏng, xuống cấp. Quyết định chấp thuận đầu tư dự án số 1948/QĐ-UBND ban hành ngày 29/4/2010 của UBND TP. Hà Nội cũng ghi rõ: “chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Gia Bảo (Đại diện Liên danh: Công ty Cổ phần đầu tư phát triển nhà Gia Bảo và Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long”.

Sau đó, trong quá trình thực hiện dự án, Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long đã chuyển nhượng phần vốn của mình cho Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Nha Trang – Hà Nội (Cty Nha Trang – Hà Nội).

Nội dung của việc chuyển nhượng vốn, thay đổi thành viên liên doanh đã được các bên lập thành nhiều thỏa thuận, hợp đồng, theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên những bất đồng, tranh chấp trong liên doanh đã xảy ra và kéo dài từ lúc công trình còn đang thi công cho đến nay.


Quỳnh Hoa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý