Hà Nội mở 100% cửa hồ điều hòa để ứng phó với bão số 10

biettuot biettuot @biettuot

Hà Nội mở 100% cửa hồ điều hòa để ứng phó với bão số 10

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội mở 100% cừa phai hồ điều hòa để ứng phó với bão số 10.

13/09/2017 09:38 PM
197

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội mở 100% cừa phai hồ điều hòa để ứng phó với bão số 10.

Tin tức chúng tôi nhận được, Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, bão số 10 đang hoạt động mạnh, phức tạp tại khu vực giữa biển Đông và có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung , Vịnh Bắc Bộ trong đó thủ đô Hà Nội.

Hà Nội mở 100% cửa hồ điều hòa để ứng phó với bão số 10 - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và mạnh lên. Trong 24 đến 60 giờ tới, vùng gần tâm bão sẽ mạnh cấp 12, giật cấp 15 (đạt cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3) và có nguy cơ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Trung và Vịnh Bắc Bộ.

Báo Tiền phong thông tin, trước diễn biến phức tạp của bão số 10, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội chỉ đạo các sở ngành liên quan chuẩn bị các phương án đối phó. Với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội yêu cầu, các cửa đập điều tiết như Thanh Liệt, hồ Ba Mẫu, hồ Bảy Mẫu... được kiểm tra đảm bảo vận hành trơn tru, các cửa phai hồ điều hòa đã được mở 100% để đưa nước vào hồ khi có mưa lớn; Các kho vật tư dự phòng phòng chống thiên tai tại cụm công trình đầu mối Yên Sở và Bắc Thăng long Vân trì được  kiểm tra, sẵn sàng sử dụng khi cần huy động.

Chiều 13/9, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cũng đã có báo cáo nhanh cho biết, tính đến 17h chiều, Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng 20.000 bao tải cát, 10.000 m2 bạt chắn sóng, 30 xuồng, 15 động cơ... sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp; toàn thể Công ty chuyển sang chế độ trực ban 24/24h kể từ 10h30 ngày 13/9/2017.

Báo VOV thông tin, ứng phó với bão số 10, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã có công điện gửi đơn vị biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển thông báo bão đến ngư dân và kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển vào nơi trú tránh an toàn.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nêu rõ, trong thời điểm các hồ chứa thủy điện đang xả lũ và những tổn thương do thiên tai gây ra ở các địa phương thời gian qua đang được khắc phục, nay với tác động của bão số 10 sẽ làm tăng thêm những hậu quả khôn lường nếu chủ quan trong ứng phó.

Nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là khẩn trương kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm. Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa cần xem xét lệnh cấm biển từ ngày mai (14/9); Đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và phương tiện khi neo đậu, nhất là du khách. Khẩn trương thu hoạch lúa theo tinh thần “Xanh nhà hơn già đồng”, không gieo trồng vụ Đông trong thời điểm này.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý