Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, rau xanh 'cháy chợ' sáng nay

sakura1 sakura1 @sakura1

Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, rau xanh 'cháy chợ' sáng nay

Trận mưa kéo dài vào đêm qua đã khiến nhiều tuyến đường phố ở Hà Nội trong tình trạng ngập lụt. Sinh viên và nhiều hộ dân mất ngủ.

25/05/2016 09:19 AM
78

Từ đêm 24 đến sáng ngày 25/5, Hà Nội mưa liên tục khiến cho các tuyến phố chìm trong nước, nhiều xe chết máy giữa đường và nhiều nhà bị ngập nước sau trận mưa lớn. Nhiều gia đình đã phải rất vất vả, kê lại đồ đạc trong nhà lên cao để tránh nước.

  Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, rau xanh 'cháy chợ' sáng nay - Ảnh 1

Hình ảnh ngập lụt tại phố Duy Tân sáng nay.

Theo quan sát của PV trong chợ Phú Đô nước ngập nên sáng nay nhiều tiểu thương vội di chuyển hàng hóa của mình lên kệ cao hơn.

  Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, rau xanh 'cháy chợ' sáng nay - Ảnh 2

Trong chợ Phú Đô nước ngập lênh láng.

  Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, rau xanh 'cháy chợ' sáng nay - Ảnh 3

Tiểu thương phải bê đồ lên kệ cao hơn.

  Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, rau xanh 'cháy chợ' sáng nay - Ảnh 4

Nhiều hàng quán đã phải nghỉ bán hàng hôm nay.

Trời mưa lớn nên theo ghi nhận của PV Báo Người Đưa Tin, các tiểu thương tại chợ Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội không đi lấy rau về bán được nên họ đành nghỉ buổi chợ hôm nay.

Cô Thu (bán rau tại chợ Phú Đô) cho hay: “Từ sáng sớm tôi dậy để đi chợ nhưng không đi được vì đường ngập nên ra ô hàng để kiểm tra lại đồ đạc cộng thêm còn vài mớ rau hôm qua không bán nữa mà mang về để ăn dần, chờ khi nào tạnh thì đi”.

  Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, rau xanh 'cháy chợ' sáng nay - Ảnh 5

Mưa không đi lấy hàng được nên cô Thu không có rau để bán.

Không chỉ riêng cô Thu, rất nhiều tiểu thương tại chợ này cũng nghỉ bán hàng hôm nay. Chỉ có một vài hàng rau bày bán ra ngoài đường, nhiều người dân cho biết hôm nay ‘cháy rau’, không có rau để bán.

  Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, rau xanh 'cháy chợ' sáng nay - Ảnh 6

Lội nước đi chợ để tìm mua rau, bạn Trần Tươi (trọ gần chợ Phú Đô) bày tỏ sự lo lắng: “Bọn mình đi chợ để mua rau tích trữ vì sợ mưa nữa thì rau lại tăng giá, tuy nhiên hôm nay cũng khá là ít hàng rau”.

  Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, rau xanh 'cháy chợ' sáng nay - Ảnh 7

Hàng rau này được bày bán ra hẳn ngoài đường, tuy nhiên theo ghi nhận của PV giá rau cũng chưa bị đội giá.

Một số người dân xung quanh lo ngại nếu mưa kéo dài thì thực phẩm, rau cỏ lại vô cùng khan hiếm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương. Trong 18 giờ qua, ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc và đồng bằng của Bắc Bộ; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, một số nơi có lượng mưa lớn như Cò Nòi (Sơn La) 85 mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 97mm, Yên Bái 58 mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 76 mm, Mễ Trì 113 mm, Láng 115 mm, Hoài Đức 144 mm, Hà Đông (Hà Nội) 227 mm, Hưng Yên 117 mm, Hà Nam 134 mm, Ayunpa (Gia Lai) 42 mm, Long Khánh (Đồng Nai) 70 mm, Cần Thơ 44 mm, Châu Đốc (An Giang) 47 mm, Vị Thanh (Hậu Giang) 82 mm…

Dự báo trong ngày và đêm nay (25/5) ở các tỉnh Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2 - 3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Lam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý