Hà Nội: Nghi án “bắt cóc trẻ em” tại KĐT Đặng Xá

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hà Nội: Nghi án “bắt cóc trẻ em” tại KĐT Đặng Xá

Theo phản ánh của người dân, một nhóm gồm 4 đối tượng đã có hành vi nghi ngờ là bắt cóc trẻ em tại KĐT Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội).

19/04/2015 08:04 AM
554

Để xác minh thông tin, PV Người Đưa Tin đã tìm đến nơi xảy ra vụ việc và liên hệ với các đầu mối liên quan.

   - Ảnh 1

Toàn cảnh tòa nhà A2D3 – nơi xảy ra vụ việc một nhóm người 4 người nghi có hành vi “bắt cóc trẻ em”.

Hành tung đáng ngờ của nhóm đối tượng

Mặc dù vụ việc đã xảy ra cách đây hơn một tuần nhưng khi đến KĐT Đặng Xá vào chiều ngày hôm nay (18/4), nhiều người dân sống trong tòa nhà vẫn chưa thể quên được những chi tiết của vụ việc đầy bất ngờ đó.

Theo lời kể của một số người dân sống tại tòa nhà, căn hộ số 1003 ở tầng 10 tòa nhà A2D3 chính là nơi mà nhóm đối tượng đã đến đây thuê ở từ khoảng hơn một tuần trước khi bị lực lượng Công an tới vây bắt. Trong số các đối tượng bị vây bắt, có 2 nam giới và 2 phụ nữ. Nhưng có một điều mà bất cứ ai sống ở cùng tầng với các đối tượng này đều chung nhận định, hành tung của họ rất đáng nghi ngờ, suốt ngày khóa kín hai lớp cửa và không hề giao tiếp gì với hàng xóm bên ngoài.

   - Ảnh 2

Cửa căn hộ số 1003, tầng 10 tòa nhà A2D3 – nơi ở của cả nhóm đối tượng với một bé gái ở suốt hơn một tuần trước khi bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Là người chứng kiến vụ việc, chị Đ.T.M kể: “Khoảng gần 8h tối ngày 10/4, khi chuẩn bị ăn cơm tối thì con gái tôi gọi ra cửa nói có mấy chú công an ở ngoài hành lang. Tôi mở cửa ra thì thấy có khoảng 3 – 4 đồng chí CSHS mặc sát phục tới trước căn nhà số 1003 để tiến hành bắt giữ các đối tượng nghi liên quan tới một vụ bắt cóc trẻ em. Khi đó, các đồng chí công an đã vận động bà con chúng tôi nên về nhà để họ làm nhiệm vụ”. Cũng theo nhân chứng M., khi ấy chị thấy một bà lão khoảng 60 tuổi ở trong căn nhà đó cùng với một bé gái cỡ 4 tuổi. Nghe giọng nói lúc ấy thì cháu bé nói giọng miền nam.

Một chi tiết nữa rất đáng nghi và bất ngờ giúp cho lực lượng chức năng tóm gọn nhóm đối tượng trên là nhờ một vụ cãi vã giữa nhóm đối tượng với một nhân viên bảo vệ vòng ngoài của KĐT. Ông K.X.K., một nhân viên bảo vệ gần đó xác nhận vụ việc này xảy ra vào cuối tuần trước. Theo đó, nhóm đối tượng đã dắt theo một cháu bé nói tiếng miền Nam lên ở tại tầng 10 của tòa nhà A2D3. Thái độ của ba người thanh niên trong nhóm người này rất hống hách, ngạo mạn và thiếu tôn trọng ngay cả với nhân viên bảo vệ của KĐT.

Anh L.Đ. S., một người dân sống cạnh đó nhớ lại: “Ngay đầu giờ tối ngày hôm đó, nhóm đối tượng gồm một cặp vợ chồng và một nam giới cùng khoảng ngoài 30 tuổi ngồi trong một chiếc ô tô mang nhãn hiệu Lexus màu trắng những đỗ sai nơi quy định. Lập tức chủ chiếc xe đã bị một nhân viên an ninh của KĐT tới nhắc nhở và yêu cầu đỗ vào đúng nơi quy định. Tuy nhiên, một trong số 3 đối tượng tỏ ra không hợp tác, buông lời thách thức với nhân viên an ninh của KĐT và xảy ra cự cãi. Sau đó khoảng chục phút, lực lượng CSHS của Công an Thành phố phối hợp với công an huyện Gia Lâm và một số cán bộ chiến sĩ đồn CA Nam Đuống đã có mặt tại hiện trường và tiến hành bắt giữ các đối tượng trên. Trong số đó có một đối tượng nam nói tiếng miền Nam”.

Ngay sau đó, lực lượng công an cũng đã có mặt ngay lập tức tại căn hộ số 1003 trên tầng 10 của tòa nhà A2D3 để tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng. Theo phỏng đoán của nhiều người, rất có thể hành tung của nhóm đối tượng đã bị cơ quan công an theo dõi sau nhiều ngày trước đó nên việc nhắc nhở của nhân viên an ninh với lỗi đỗ xe sai quy định chỉ là hỗ trợ cho quá trình vây bắt nhóm đối tượng này.

Anh Ng. T. C. (quê Hưng Yên), cư dân sống tại tòa nhà gần một năm nay cho biết: “Gia đình tôi gần như vắng nhà cả ngày (chỉ trừ ngày nghỉ) nên khi xảy ra vụ việc cũng không nắm bắt được. Chỉ nhớ trước khi bị bắt 1 tuần thì có cho con ra chơi đá bóng ở ngoài hành lang cạnh căn hộ đó thì cứ thấy cửa đóng then cài im ỉm, không biết trong nhà có ai hay không mà cũng không nghe thấy bất cứ tiếng trẻ con khóc hay như thế nào cả”. Trước khi bị bắt giữ, chúng tôi mới chỉ gặp lướt qua các những người này khoảng 1 – 2 lần.

Tòa nhà A2D3 là một trong số các tòa nhà nằm trong dự án nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp trong KĐT Đặng Xá được đầu tư xây dựng khá khang trang, hiện đại với thiết kế 12 tầng. Ngay sau khi tiến hành bắt giữ 3 đối tượng ở khu vực sân đỗ xe dưới tầng 1, đối tượng nữ gần 60 tuổi cùng cháu bé khoảng 4 tuổi cũng đã được lực lượng công an mời lên trụ sở công an để làm việc. Căn hộ số 1003 cũng đã được BQL tòa nhà tiến hành niêm phong ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra.

Có hay không một vụ “bắt cóc giả” do mâu thuẫn gia đình từ trước?

Đem câu chuyện này tới gặp ông Hoàng Tiến Thiết, trưởng tòa nhà A2D3 thì được biết, vụ việc các lực lượng công an đến đây bắt giữ nhóm đối tượng nghi là “bắt cóc trẻ em” hồi tuần trước là có thật. “Chính tôi cũng là người được các chiến sĩ công an tại Đồn CA Nam Đuống mời xuống căn hộ 1003 để chứng kiến và xác minh vụ việc cùng với các đơn vị chức năng. Xuống tới nơi, tôi cũng khá bất ngờ bởi chính thái độ của người phụ nữ khoảng 60 tuổi tự xưng là bà nội của cháu bé, từ Thái Nguyên xuống đây trông cháu cho con trai và con dâu”.

Ông thiết đặt ra câu hỏi, liệu nếu là một vụ bắt cóc đơn thuần để tống tiền thì tại sao cháu bé kia lại không hề có biểu hiện gì hoảng hốt, sợ hãi gì các đối tượng. Hoặc chí ít là với bà lão, một người hoàn toàn xa lạ? Thậm chí, cháu bé còn có thái độ thân thiện với bà lão mặc dù cháu có nói giọng miền Nam nhưng không hề sợ hãi gì người được cho là bà nội của cháu.

“Bởi cơ quan công an vẫn chưa có bất cứ thông báo gì tới cư dân tòa nhà về vụ việc trên nhưng theo suy nghĩ chủ quan, đây có thể chỉ là một vụ bắt cóc giả để nhằm mục đích trả thù cá nhân trong cùng một gia đình? Chứ nếu tống tiền thật thì tại sao thái độ của bà lão và cả cháu bé lại bình thản như vậy khi đối mặt với lực lượng công an”, ông Thiết đặt giả thuyết như vậy.

Vị trưởng tòa nhà còn cho biết thêm, sắp tới chúng tôi sẽ họp đại diện gồm các trưởng tầng và tổ an ninh để phổ biến về một số công việc liên quan tới đảm bảo an ninh trật tự tại tòa nhà. Đồng thời, kiến nghị với BQL tòa nhà và lực lượng công an đồn Nam Đuống tăng cường công tác khai báo tạm trú tạm vắng để nắm bắt thông tin về số nhân khẩu khi tới tòa nhà đăng ký hộ khẩu.

Cũng theo ông Thiết, có thể do khâu quản lý thiếu chặt chẽ mà đã dẫn tới việc một nhóm đối tượng có hành vi không rõ ràng có thể làm thủ tục thuê nhà để ở trong KĐT một cách dễ dàng như vậy.

Để tiếp tục đi đến tận cùng của sự thật, chúng tôi đã tìm gặp Xí nghiệp quản lý & vận hành KĐT Đặng Xá có trụ sở tại tầng 1 của tòa nhà A2D2. Một vị đại diện cho đơn vị này cho biết, họ cũng có biết tới vụ việc công an đồn Nam Đuống phối hợp với lực lượng CSHS của TP tiến hành bắt giữ nhóm 4 đối tượng nghi có hành động bắt cóc trẻ em cùng với một bé gái khoảng 4 tuổi. Qua thông tin có trên tờ thông báo đóng tiền nước hàng tháng dán trên bảng thông báo dưới tầng 1 tòa nhà A2D3, có thể nhận ra chủ hộ của căn hộ số 1003 là Trịnh Minh Quang.

   - Ảnh 3

Bản thông báo đóng tiền nước, phí quản lý tòa nhà được dán dưới tầng 1 tòa nhà A2D3, cho biết chủ sở hữu căn hộ số 1003 là Trịnh Minh Quang. Song liệu vị chủ hộ này có liên quan gì tới vụ việc này hay không vẫn đang được xác minh làm rõ.

Liệu rằng người đứng tên là chủ hộ của căn hộ số 1003 tên Quang có liên quan gì tới vụ việc này hay không? Hay vị chủ căn hộ này mua nhà nhưng không có nhu cầu để ở nên đã tự ý cho người khác thuê lại căn hộ của mình? Đại diện Xí nghiệp này nói nếu cần lấy thông tin gì thêm thì PV có thể sang hỏi trực tiếp bên phía Đồn Công an Nam Đuống để biết rõ hơn về nhóm đối tượng này cũng như công tác phối hợp xử lý.

Khi PV sang liên hệ với đồn công an Nam Đuống (đóng tại tầng 1 tòa nhà CT4, KĐT Đặng Xá) thì nhận được câu trả lời từ một cán bộ chiến sĩ trực ban nói rằng có xảy ra vụ việc nhưng toàn bộ hồ sơ vụ việc cũng như các đối tượng đều đã được áp tải và chuyển lên Công an Thành phố Hà Nội để xử lý. Cán bộ chiến sĩ ở Đồn chỉ phối hợp hành động theo kế hoạch được giao.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Những tin tức tiếp theo của vụ việc sẽ được chúng tôi cung cấp tới độc giả.

Nhật Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý