Hà Nội: Người dân khổ sở vì nhiều "ao nhỏ" mọc giữa đường

sakura1 sakura1 @sakura1

Hà Nội: Người dân khổ sở vì nhiều "ao nhỏ" mọc giữa đường

Hơn 1 năm nay, trục đường liên xã Dân Hòa (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được tu sửa, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân địa phương.

09/10/2017 10:53 AM
103

Hơn 1 năm nay, trục đường liên xã Dân Hòa (huyện Thanh Oai, Hà Nội) xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được tu sửa. Điều này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của những người dân địa phương và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Video con đường xuống cấp tại xã Dân Hòa (huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Đoạn đường liên xã Dân Hòa nối từ QL21 sang nhiều xã khác có mức đầu tư ban đầu 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện tại  những ổ voi, ổ trâu rất nhiều khiến điểm nước ngập ứ đọng, tạo thành những hố có đường kính khoảng 1-2m, độ sâu 10-30 cm la liệt.

Đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn, nếu không để ý sẽ dễ bị lao xuống những chiếc hố ngay giữa đường. Vào ngày nắng, các phương tiện qua lại khiến cho con đường bụi mịt mù, mùa mư thì những cái hố trên đường tại thành "ao nước" sâu và rộng làm cho người dân ở khu vực quanh năm chịu cảnh khổ sở.

Bà Trần Thị Vĩnh (người dân xã Dân Hòa) chia sẻ: “Nắng thì bụi mù mịt khiến nhà 2 bên đường thường xuyên phải đóng cửa nhưng mỗi khi mưa xuống, con đường lại trở nên sình lầy và nguy hiểm hơn. Hàng ngày người dân qua đây rất bức xúc bởi tình trạng xuống cấp của con đuờng”.

Hà Nội: Người dân khổ sở vì nhiều "ao nhỏ" mọc giữa đường - Ảnh 1Phóng to

Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Anh, Phó chủ tịch xã Dân Hòa cho biết: Tuyến đường này nối từ QL21B sang nhiều xã khác. Tổng tuyến đường huyện Dân hòa dài 2,3km, đoạn xuống cấp là toàn tuyến. Tuyến đường liên xã đã xuống cấp từ 2015 nên UBND Thành phố đã mở thầu nâng cấp tuyến đường. Theo chủ chương này, tuyến đường được mở rộng khoảng 1km.

Lý giải vì sao tuyến đường xuất hiện nhiều hố trũng đọng nước, Phó chủ tịch xã Dân Hòa cho rằng do chưa nâng cấp mặt đường. Số tiền đầu tư được giải ngân đến đâu thì thi công đến đó khi cho con đường chưa được hoàn thiện. Để khắc phục tình trạng trên, UBND xã cùng với phòng quản lý đô thị huyện nhiều lần tu sửa.

“Tuy nhiên, tuyến đường đang trong quá trình thi công do vậy chúng tôi cũng không thể đầu tư lớn được. Phòng quản lý đô thị và UBND xã đã liên hệ với cơ quan chức năng đổ đá để chống việc lầy lội tuy nhiên trong quá trình đó các rãnh lại không thoát được nước vì thế nước vẫn đọng. Xã cũng đã sử dụng xe san ủi lớp đá để tạo độ phẳng, nhưng gạt chỉ được 1 tuần lại bị nước đọng", ông Anh nói.

Cũng teo Phó chủ tịch xã Dân Hòa, hiện nay, đã có quyết định đầu 2018 sẽ tiếp tục thi công. Giai đoạn hai khoảng 18 tỷ và được thi công trước khu vực xã Dân Hòa.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được về con đường xuống cấp tại xã Dân Hòa:


Hà Nội: Người dân khổ sở vì nhiều "ao nhỏ" mọc giữa đường - Ảnh 2Phóng to


Hà Nội: Người dân khổ sở vì nhiều "ao nhỏ" mọc giữa đường - Ảnh 3Phóng to

Những chiếc "ao" nằm trên đường

Hà Nội: Người dân khổ sở vì nhiều "ao nhỏ" mọc giữa đường - Ảnh 4Phóng to

Đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.

Hà Nội: Người dân khổ sở vì nhiều "ao nhỏ" mọc giữa đường - Ảnh 5Phóng to


Hà Nội: Người dân khổ sở vì nhiều "ao nhỏ" mọc giữa đường - Ảnh 6Phóng to


Hà Nội: Người dân khổ sở vì nhiều "ao nhỏ" mọc giữa đường - Ảnh 7Phóng to

Hiện nay, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được tu sửa, khiến người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Công Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý