Hà Nội nhổ cây, siêu thị mua gạch về lấp gốc

mesu mesu @mesu

Hà Nội nhổ cây, siêu thị mua gạch về lấp gốc

Một gốc cây xà cừ trước cửa siêu thị trên phố Bà Triệu do bị chết được công nhân nhổ bỏ, tuy nhiên siêu thị này đã mua gạch đá lấp vào chỗ gốc cây.

31/07/2015 07:59 PM
107

Nhiều người dân sống tại khu phố Bà Triệu (phường Lê Đại Hành – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội) phản ánh đến báo Người đưa tin việc: Hôm qua 30/7, trước cửa siêu thị Format (địa chỉ 212 Bà Triệu) có một gốc cây cổ thụ chết được công nhân đánh rễ nhổ bỏ. Tuy nhiên, thay vì việc trồng thay thế một cây mới vào đó thì gốc cây đã bị một số người tự ý lấy gạch đá lấp lại.

   - Ảnh 1

Hố cây bị một số người tự ý lấp vào - (Ảnh: Bạn đọc cung cấp)

Anh Cường một người dân khu vực cho biết: “Sáng hôm qua, tôi thấy công nhân của Công ty cây xanh đến đào gốc cây, đến chiều thì người của siêu thị Format tự mua gạch lát hè về lấp vào chỗ gốc cây vừa đào.”

Bà Lê Thị Minh – Tổ phó tổ dân phố tại đây cho biết: Việc công nhân đào gốc cây tổ dân phố cũng không được thông báo gì và việc gốc cây bị lấp bằng gạch là có thật.

Bảo vệ siêu thị cho biết, loại cây vừa được đào gốc là xà cừ. Tuy nhiên, cây này đã chết khô từ khoảng 2 năm nay. Về việc lấp hố cây vừa đào ông này cho biết không phải mình làm.

Sáng 31/7, trao đổi với PV Người đưa tin, bà Đặng Thị Minh Hà – quản lý siêu thị Format thừa nhận việc siêu thị này tự mua số đá trên về lấp gốc cây.

Giải thích về việc này bà Hà cho biết: Gốc cây trên được nhổ bỏ từ hôm 29/7. Tuy nhiên, do việc đào gốc cây khiến đất vương trên hè bừa bãi khách vào siêu thị mua hàng bị lấm bẩn nên hôm qua siêu thị đã mua số gạch đá kia về lấp vào.

   - Ảnh 2

Khu vực cây cũ - (Ảnh: Bạn đọc cung cấp)

Bà Hà cho biết: Trước khi lấp siêu thị cũng đã liên hệ với Công ty cây xanh giục đơn vị này sớm trồng thế cây vào để đất cát đỡ vương lên hè gây ảnh hưởng nhưng không liên lạc được.

“Chúng tôi không có ý định lấn chiếm, khi nào Công ty cây xanh đến trồng cây thì họ dỡ số gạch đá đã lát ra” – bà Hà khẳng định.

Quan sát của PV Người đưa tin cho thấy khu vực gốc cây bị lấp rộng khoảng 2 mét vuông, gốc cây được lấp kín bằng loại đá lát vỉa hè màu xanh. Cũng tại khu vực phố Bà Triệu nhiều gốc cây xanh sau khi đào vẫn bỏ trống chưa trồng cây thay thế khiến đất cát vương ra vỉa hè.

Một số hình ảnh PV thu nhận tại con phố này

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

Trước ý kiến của người dân, liên hệ với Công ty Công viên cây xanh nhưng PV chưa nhận được câu trả lời.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý