Hà Nội 'nổi tiếng' nạn móc túi: Giám đốc Công an lên tiếng

mesu mesu @mesu

Hà Nội 'nổi tiếng' nạn móc túi: Giám đốc Công an lên tiếng

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung Giám đốc Công an Hà Nội – đã bày tỏ băn khoăn về tiêu chí xếp hạng Hà Nội đứng thứ 9 về nạn trộm cắp móc túi trên thế giới.

05/11/2014 11:08 AM
900

Liên quan đến việc trang TripAdvisor - một website chuyên nghiên cứu về du lịch xếp hạng Thủ đô Hà Nội xếp thứ 9 Tiền Phong cho biết, trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội chiều 4/11, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Hà Nội cho biết: "Tôi đã đi nhiều nước trên thế giới, kể cả châu Âu và thực tế cho thấy vấn nạn trộm cắp móc túi ở quốc gia nào cũng xảy ra. Tôi thấy, ở nhiều nước, tình trạng này xảy ra nhiều hơn ở nước ta và tại các nơi công cộng bên họ đều có biển nhắc nhở phòng ngừa trộm cắp tài sản".

 - Ảnh 1

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội. Ảnh Tiền Phong

Theo tướng Chung, TripAdvisor xếp hạng Hà Nội đứng thứ 9 thế giới về nạn trộm cắp móc túi nhưng chính họ cũng xếp Hà Nội đứng thứ 2/25 thành phố hấp dẫn nhất châu Á. Đây là nghịch lý! "Hiện tại, chúng tôi đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tìm hiểu xem cơ sở họ đánh giá như thế dựa trên tiêu chí gì, hay chỉ dựa vào số liệu vụ việc xảy ra”, tướng Chung cho biết.

Để đảm bảo trật tự cho Thủ đô Hà Nội và đặc biệt khách du lịch, tướng Chung khẳng định, Công an Hà Nội đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu và các kỳ cuộc quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố.

Theo lời tướng Chung, không chỉ thực hiện các cao điểm, lực lượng Công an Hà Nội còn tập trung triển khai có hiệu quả các chuyên đề chuyên sâu như hoạt động của các tổ công tác 141 nhằm đấu tranh với các loại tội phạm “đường phố”; các tổ công tác 142 chuyên đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến xe buýt công cộng, bến xe khách, bến tàu, nhà ga.

Công an Hà Nội cũng tổ chức chuyên đề phối hợp với các Bệnh viện đấu tranh với tội phạm lừa đảo, trộm cắp, móc túi, “cò mồi” hoạt động trong môi trường chăm sóc nhân dân.

Ngoài ra, Công an Hà Nội cũng triển khai đồng bộ các biện pháp, nắm chắc diễn biến tình hình hoạt động của các loại tội phạm về ma túy, kinh tế, môi trường, kịp thời có đối sách xử lý thích hợp, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Trước đó, vào tháng 9/2014, theo kết quả điều tra của TripAdvisor - một webside chuyên nghiên cứu về du lịch xếp hạng Thủ đô Hà Nội và đưa ra các bảng xếp hạng, thì thủ đô Hà Nội của Việt Nam xếp vào top 10 nước về vấn nạn .

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý