Hà Nội: Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi nilon

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hà Nội: Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi nilon

Rạng sáng, dậy đi vứt rác, chị Duyên phát hiện một túi nilon trong thùng xốp trước cửa nhà động đậy.

03/07/2015 09:32 AM
350

Vội mở ra, chị Duyên hốt hoảng khi thấy bên trong túi nilon là một bé trai bị bỏ rơi, trên người còn nguyên dây rốn.

Trưa 2/7, trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Trạm trưởng Trạm y tế phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, trạm y tế này vừa cứu sống bé trai bị cha mẹ bỏ rơi trong túi nilon bỏ trong thùng xốp rồi để trước cửa một nhà dân.

Bé trai kháu khỉnh bị cha mẹ bỏ rơi, vứt bỏ trong túi nilon.

Trước đó, khoảng 3h30 rạng sáng ngày 26/6, chị Mùa Ngọc Duyên (27 tuổi, trú ở đường Hoàng Đạo Thành, phường Kim Giang) ra ngoài vứt rác thì thấy túi nilon trong thùng xốp để trước cửa nhà động đậy nên tò mò mở ra xem.

Vừa mở ra, chị Duyên hốt hoảng khi thấy trong túi là một bé trai vừa sinh ra còn nguyên dây rốn, không được mặc quần áo.

Mấy ngày qua khi biết tin, nhiều người dân đã đến trạm y tế thăm hỏi bé
sơ sinh bị bỏ rơi, cho quần áo, sữa...

Thùng xốp nơi phát hiện bé trai bị bỏ rơi trong túi nilon.

Thấy vậy, chị Duyên liền đưa cháu bé vào nhà mặc tạm quần áo rồi nhanh chóng báo cho công an phường Kim Giang. Qua kiểm tra, không có bất cứ thông tin gì đi kém với bé. Hơn 9h sáng cùng ngày, bé trai được bàn giao cho trạm y tế phường thăm khám, chăm sóc.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Trạm trưởng Trạm y tế phường Kim Giang.

“Bé trai bị bỏ rơi nặng 3,3kg. Cháu được đưa vào trạm y tế và được các y bác sĩ cắt dây rốn và tắm rửa sạch sẽ. Tôi trực tiếp chăm sóc cho cháu. Cháu bé rất đáng yêu, kháu khỉnh, cũng may được người dân phát hiện sớm không thì đã xảy ra chuyện xấu”, bà Hoa chia sẻ.

Theo trạm trưởng trạm y tế phường Kim Giang, ngay sau khi biết tin cháu bé bị bỏ rơi đã có rất nhiều người dân từ các nơi đến xin nuôi nhưng trạm từ chối, có nhiều bà mẹ có con nhỏ cũng đến cho cháu bé bú, cho quần áo, cho sữa… Sau gần 1 tuần chăm sóc, tối 1/7, trạm y tế xã đã bàn giao cháu bé đến 1 trung tâm bảo trợ xã hội để có điều kiện chăm sóc cháu bé tốt hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý