Hà Nội: Phát hiện hơn 100 khẩu súng ngắn bắn đạn bi trong kho của công ty

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 khẩu súng ngắn bắn đạn bi trong kho của công ty

Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ 108 khẩu súng ngắn sử dụng đạn bi, có kích thước và hình dáng giống như súng thật, có tính sát thương cao.

05/01/2017 09:48 AM
135

(ĐSPL) – Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ 108 khẩu súng ngắn sử dụng đạn bi, có kích thước và hình dáng giống như súng thật, có tính sát thương cao.

VTV.VN đưa tin, khoảng 17h ngày 4/1, lực lượng Cảnh sát kinh tế - Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp cùng đội Quản lý thị trường số 11 tiến hành kiểm tra tại Công ty Cổ phần thương mại và chuyển phát nhanh Việt Nam, trụ sở đường Cù Chính Lan, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 khẩu súng ngắn bắn đạn bi trong kho của công ty - Ảnh 1

Số vũ khí nóng được phát hiện tại Công ty Cổ phần thương mại và chuyển phát nhanh Việt Nam. Ảnh: VTC.News

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại trụ sở này có 108 khẩu súng ngắn sử dụng đạn bi. Những khẩu súng này có kích thước và hình dáng giống như súng thật, có tính sát thương cao.

Theo thông tin trên VTC.News, toàn bộ 108 khẩu súng ngắn mang nhãn hiệu Colt automatic caliber 6MM.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty chuyển phát nhanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan. Qua tìm hiểu, số hàng này đều là hàng ký gửi, được chuyển từ TP HCM ra Hà Nội nhưng chưa có người đến nhận.

Hà Nội: Phát hiện hơn 100 khẩu súng ngắn bắn đạn bi trong kho của công ty - Ảnh 2

Khẩu súng ngắn với nhãn hiệu Colt automatic caliber 6MM. Ảnh: VTV.VN

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong, tạm giữ hàng hóa để xác minh chủ sở hữu và chủng loại vũ khí để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo quy định tại Điều 234 Bộ luật Hình sự năm 1999, được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2009, Tội vi phạm quy định về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được quy định như sau:

1. Người nào vi phạm quy định về quản lý việc sản xuất, sửa chữa, trang bị, sử dụng, bảo quản, lưu giữ, vận chuyển, mua bán vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội trong trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Theo quy định tại Điều 235 Bộ luật Hình sự, Tội thiếu trách nhiệm trong việc giữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây hậu quả nghiêm trọng được quy định như sau:

1. Người nào được giao vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ mà thiếu trách nhiệm để người khác sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý