“Hà Nội phố” ở Kotakinabalu

nobita nobita @nobita

“Hà Nội phố” ở Kotakinabalu

Nếu có dịp đến với Kotakinabalu, thủ phủ của bang Sabah (Malaysia), bạn hãy tới thăm “Hà Nội phố” để thưởng thức những hương vị tuyệt vời của món ngon Hà Nội giữa tiếng sóng biển dạt dào cùng vùng đất lạ.

28/01/2015 05:37 AM
689

Kotakinabalu là thủ phủ của bang Sabah của Malaysia. Từ thủ đô Kualalampua phải đi 2 tiếng máy bay để đến được hòn đảo đầy nắng và gió này.

Tác giả ở cửa hàng 'Hà Nội phố'

Tác giả ở cửa hàng 'Hà Nội phố'

Ở đây hầu như không có người Việt Nam sinh sống. Vậy mà, giữa thành phố “xa lạ” này lại có một cửa hàng mang tên “Hà nội phố”. Đó là cửa hàng ăn Việt Nam duy nhất ở đây. Chủ cửa hàng là vợ chồng anh chị Donnovan Chin và Suki Nguyễn.

Bà Trương Mỹ Hoa và gia đình Don-Suki ở Hà Nội phố

Bà Trương Mỹ Hoa và gia đình Don-Suki ở Hà Nội phố

Với tấm bằng Thạc sĩ ngành quản lý du lịch khách sạn tại trường Oxford Brookers vương quốc Anh, cô gái Hà Nội Suki Nguyễn đến Kotakinabalu làm dâu và mong muốn giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc của quê hương tới người dân ở hòn đảo du lịch nổi tiếng của Malaysia.

Tấm ảnh phố cổ Hà Nội được phóng to treo bên trong cửa hàng

Tấm ảnh phố cổ Hà Nội được phóng to treo bên trong cửa hàng

Suki Nguyễn đã cùng chồng là anh Donnovan Chin nghiên cứu, tìm hiểu các món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội và mở cửa hàng mang tên “Hà Nội phố”.

Là chàng rể của Hà Nội, anh Don rất yêu quê vợ. Đối với anh, nhắc đến Hà Nội là phải nhắc đến 36 phố phường, bởi hồn cốt của Hà Nội linh thiêng và hào hoa chính là ở nét đặc trưng chỉ Hà Nội mới có, đó là Hà Nội 36 phố phường buôn bán sầm uất, đông vui nhộn nhịp. Vì thế, vợ chồng anh mới lấy tên cửa hàng là “Hà Nội phố”, với biểu tượng là Khuê Văn Các.

Đến “Hà Nội phố”, là người Việt Nam bạn sẽ thấy thật tự hào bởi những hình ảnh quen thuộc của Hà Nội được hội tụ về đây qua nhiều bức ảnh được treo trang trọng như Tháp Rùa Hồ Gươm, Nhà Hát Lớn, Chùa Một Cột…

Vợ chồng anh Don và Suki Nguyễn trả lời phỏng vấn nhà báo nhân ngày khai trường Hà Nội phố

Vợ chồng anh Don và Suki Nguyễn trả lời phỏng vấn nhân ngày khai trường Hà Nội phố

Đặc biệt, trong một không gian sang trọng và lịch lãm rất Hà Nội, bạn sẽ được thưởng thức những hương vị tinh túy nhất của ẩm thực Hà Nội qua các món ăn nổi tiếng như: Phở, bánh cuốn, nem Hà Nội, bún chả,…do chính đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Bà Trương Mỹ Hoa và Suki Nguyễn ở 'Hà Nội phố' của Kotakinabalu

Bà Trương Mỹ Hoa và Suki Nguyễn ở 'Hà Nội phố' của Kotakinabalu

Không chỉ người dân Kotakinabalu mà cả những khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến đây đều tìm đến ăn ở cửa hàng ẩm thực Việt Nam nổi tiếng ở thành phố này. Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã ra thăm Kotakinabalu vào tháng 12/2014 vừa qua.

Bà đã đến thăm “Hà Nội phố” và cũng thấy rất tự hào khi thấy ở một vùng đảo xa xôi cách Việt Nam vài nghìn cây số, nơi mới chỉ có Suki Nguyễn là người Việt Nam sinh sống lâu dài ở đây, vậy mà cô và gia đình đã gây dựng được hình ảnh Hà Nội phố ở Kotakinabalu, góp phần mang hình ảnh và văn hóa của Việt Nam đến với bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Suki Nguyễn - bà chủ xinh đẹp của quán Hà Nội phố trong ngày cưới

Suki Nguyễn - bà chủ xinh đẹp của quán Hà Nội phố trong ngày cưới

Nếu có dịp đến với Kotakinabalu, bạn hãy tới thăm “Hà Nội phố”. Bạn sẽ như được sống với phố cổ Hà Nội, thưởng thức những hương vị tuyệt vời của món ngon Hà Nội giữa tiếng sóng biển dạt dào của Kotakinabalu.

Minh Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý