Hà Nội sắp có xe buýt chuyên phục vụ đưa đón học sinh

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hà Nội sắp có xe buýt chuyên phục vụ đưa đón học sinh

Sở GDĐT Hà Nội đang phối hợp Tổng công ty vận tải Hà Nội riển khai đề án đưa đón học sinh bằng xe buýt, nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh và giảm kẹt xe.

25/05/2017 04:21 PM
151

Sở GD-ĐT Hà Nội đang phối hợp Tổng công ty vận tải Hà Nội riển khai đề án đưa đón học sinh bằng xe buýt, nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh và giảm kẹt xe.

Báo VnExpress đưa tin, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đang phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội khảo sát nhu cầu sử dụng xe buýt của học sinh tiểu học đến trung học phổ thông.

Phiếu điều tra, phỏng vấn sẽ được gửi tới phụ huynh, tập trung hỏi: địa chỉ nơi ở; học sinh thường đến trường bằng cách nào, nếu đi xe buýt thì cho biết số hiệu tuyến xe; nhu cầu sử dụng xe buýt đưa đón học sinh...

Hà Nội sắp có xe buýt chuyên phục vụ đưa đón học sinh - Ảnh 1

Hà Nội đang xây dựng đề án đưa đón học sinh bằng xe buýt. (Ảnh: báo Tiền Phong)

Đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, việc khảo sát được thực hiện ở 12 quận nội thành và huyện Gia Lâm. Đến ngày 24/5, đơn vị đã nhận được hơn 270.000 phiếu khảo sát của 323 trường, còn 20 trường sẽ thu thập hết trong tuần này. Sau khi phân tích thông tin tổng hợp từ kết quả điều tra, cơ quan hữu trách sẽ xây dựng đề án xe buýt đưa đón học sinh phù hợp nhất với nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

Theo báo Tiền Phong, xe buýt đưa đón học sinh sẽ có màu sơn riêng, đưa đón học sinh tại những vị trí và giờ cố định; sử dụng vé thẻ thông minh để kiểm soát học sinh lên xuống xe và tiền vé xe; theo mô hình School Bus của nhiều nước trên thế giới đang áp dụng.

Báo Thanh niên dẫn lời ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, đề án này sẽ được trình lãnh đạo thành phố phê duyệt, nếu được thông qua sẽ thực hiện ngay từ năm học 2017 - 2018.

Cũng theo ông Tiến, tổ chức đưa đón học sinh bằng xe buýt là chủ trương của Thành ủy Hà Nội và cũng là mong muốn của ngành GD-ĐT thành phố. Việc tổ chức đưa đón học sinh bằng xe buýt sẽ giải quyết được nhiều vấn đề về giao thông hiện nay, đảm bảo an toàn cho học sinh, giảm ùn tắc và tai nạn, giảm thời gian di chuyển cho học sinh.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý