Hà Nội: Thầy giáo bị tố dụ dỗ học sinh quan hệ tình cảm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hà Nội: Thầy giáo bị tố dụ dỗ học sinh quan hệ tình cảm

(ĐSPL) – Từ năm 2015 đến nay, em V. nhiều lần bị dụ dỗ quan hệ tình dục nhưng không dám nói với ai.

22/12/2016 04:48 PM
132

(ĐSPL) – Theo phản ánh, em V. nhiều lần bị thầy giáo dụ dỗ quan hệ tình dục nhưng không dám nói với ai.

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo UBND xã Hòa Nam (Ứng Hòa, Hà Nội) xác nhận, cơ quan chức năng có nhận được đơn phản ánh của gia đình chị Nguyễn Thị Nhung (38 tuổi, trú xã Hòa Nam) về việc thầy giáo Đinh Hải H. (42 tuổi, trú cùng địa chỉ) đã có hành vi ôm hôn con gái mình là cháu Vũ Thúy V. (16 tuổi) và dụ dỗ quan hệ tình dục từ năm 2016.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, lãnh đạo UBND xã đã chỉ đạo Công an xã Hòa Nam mời gia đình cháu V. lên làm bản tường trình lại toàn bộ vụ việc. Sau khi các bên liên quan trình bày sự việc, xét thấy sự việc phức tạp nên UBND xã Hòa Nam đã báo cáo Công an lên huyện Ứng Hòa.

Lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa cũng xác nhận nhận được đơn thư phản ánh của chị Nguyễn Thị Nhung và sự việc đang trong quá trình điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Trước đó, chị Nhung (38 tuổi, trú xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) có đơn phản ánh tới các cơ quan chức năng về việc con gái mình là em V.T.T.V. (16 tuổi, học sinh trường THPT Mỹ Đức A) bị xâm hại tình dục.

Trong đơn phản ánh chị Nhung cho biết, do điều kiện kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nên hai vợ chồng chị Nhung gửi con gái tại nhà bà nội để vào TP Hồ Chí Minh làm ăn. Trước khi vào nam, vợ chồng chị có nhờ thầy Đinh Hải H. (42 tuổi) – GV dạy Tiếng Anh của trường THCS Hòa Nam phụ đạo thêm tại nhà thầy cho con gái mình trong thời gian bố mẹ không ở nhà.

Hà Nội: Thầy giáo bị tố dụ dỗ học sinh quan hệ "tình cảm" - Ảnh 1

Nội dung phản ánh của gia đình gửi tới cơ quan chức năng.

Đêm ngày 13/6, thầy H. gọi điện cho em V. để xuống nhà thầy để kiểm tra bài học ở trường. Sau khi V. xuống đến nhà, thầy H. đã dụ dỗ và ép em V. quan hệ. “Vì sợ mất lòng thầy, em V. đã chiều theo ý thầy và từ đó thầy H. tiếp tục dụ dỗ con gái tôi quan hệ tình dục", chị Nhung cho biết.

Cũng theo đơn phản ánh của chị Nhung, em V. vì sợ gia đình nên không nói với ai. Đến ngày 6/12, vợ của thầy H. là cô Nguyễn Thị Hồng L. (38 tuổi), hiện đang công tác tại trường THCS Đội Bình, đã gọi em V. đến nhà và đánh. Sau khi sự việc xảy ra, em V. đã nói chuyện với cô giáo chủ nhiệm của mình nhưng vẫn giấu gia đình vì sợ.

"Cháu giấu chúng tôi và đã gọi điện cho cô chủ nhiệm tên là Nguyễn Thanh L. ở cùng thôn. Cô L. đến nhà thấy cháu hoảng loạn, khóc lóc nên cô đã động viên và bảo cháu về ngủ ở nhà cô một đêm. Và tại đây, cháu đã kể hết mọi việc xảy ra trước đó với cô giáo, sau đó cô giáo điện cho mẹ V. và lúc đó gia đình tôi mới biết chuyện tày đình trên", đơn phản ánh của chị Nhung cho hay. 

Hà Nội: Thầy giáo bị tố dụ dỗ học sinh quan hệ "tình cảm" - Ảnh 2

Em V.T.T.V. chia sẻ với PV.

Gương mặt buồn rầu, bà ngoại của em V. cho biết: “Từ khi xảy ra chuyện với cháu gái tôi không ăn không ngủ vì đau lòng. Cháu tôi trước giờ ngoan ngoãn, là học sinh giỏi bao nhiêu năm nay, gia đình tôi rất tin tưởng thầy giáo H. nên có nhờ thầy bảo ban dạy dỗ cháu học hành ai ngờ sự việc lại đến nước này”.

Cũng theo bà ngoại em V., thầy H. ban đầu không thừa nhận việc mình có quan hệ tình dục với em V. nhưng sau khi gia đình yêu cầu đưa em V. đi bệnh viện để kiểm tra thì thầy H. đã thừa nhận việc mình có quan hệ tình dục.

Liên quan đến sự viêc này, báo Pháp luật & Xã hội cũng đã đến nhà của thầy giáo Đinh Hải H. để được nghe chia sẻ của thầy giáo này nhằm đảm bảo thông tin được đầy đủ, khách quan. Tuy nhiên thầy H. đã từ chối tiếp chuyện, đóng cửa đi vào nhà. Được biết, hiện tại thầy H. vẫn đang đi dạy học tại trường bình thường. PV đã liên hệ với lãnh đạo Trường THCS Hòa Nam – nơi thầy Đinh Hải H. đang công tác.

Ông Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện nhà trường cũng đã nhận được đơn kiến nghị của gia đình nữ sinh V., và yêu cầu thầy H. viết bản tường trình sự việc. Trường cũng báo cáo lãnh đạo huyện, phòng giáo dục để xin ý kiến chỉ đạo. Mọi thông tin phải chờ phía cơ quan Công an vào cuộc điều tra xác minh. Khi nào có kết luận cuối cùng, nhà trường sẽ có biện pháp xử lý thích đáng”.

Tội hiếp dâm theo luật hình sự được quy định tại Điều 111, BLHS năm 1999:

"1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Có tổ chức;

b) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;

c) Nhiều người hiếp một người;

d) Phạm tội nhiều lần;

đ) Đối với nhiều người;

e) Có tính chất loạn luân;

g) Làm nạn nhân có thai;

h) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật  từ 31% đến 60%;

i) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Gây tổn hại cho sức khoẻ của nạn nhân mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

c) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

4. Phạm tội hiếp dâm người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười năm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2 hoặc khoản 3 Điều này, thì bị xử phạt theo mức hình phạt quy định tại các khoản đó.

5.  Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm."

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý