Hà Nội: Thí điểm nhà hàng đưa khách uống bia rượu về nhà

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hà Nội: Thí điểm nhà hàng đưa khách uống bia rượu về nhà

Ngày 8/2, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Hiệp hội Biarượunước giải khát đã ký chương trình phối hợp “Tuyên truyền, vận động phòng chống lạm dụng rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ”.

09/02/2015 12:09 PM
1,463

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát chủ trì phối hợp văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và ban an toàn giao thông các địa phương xây dựng mô hình điểm kinh doanh rượu bia an toàn giao thông, trước mắt thực hiện thí điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

 - Ảnh 1

“Bãi bia” trên phố Nguyễn Công Trứ (Hà Nội) đông nghịt người mỗi ngày. (Ảnh: Châu Anh/báo Tuổi trẻ).

Theo ông Nguyễn Văn Việt, chủ tịch Hiệp hội Bia - rượu - nước giải khát Việt Nam, hiệp hội cũng đưa ra một số tiêu chí về điểm kinh doanh rượu bia an toàn như: có địa điểm trông giữ xe qua đêm, có tối thiểu hai nhân viên có giấy phép lái xe để đưa xe về cho khách và có nhân viên đưa khách về bằng xe máy; nhà hàng phải phối hợp hãng taxi để đưa khách về đảm bảo an toàn...

Xem thêm clip: Mượn men rượu, hành hung luôn cả cảnh sát giao thông.

Báo Dân trí cho biết thêm, điểm kinh doanh rượu bia an toàn giao thông đầu tiên tại Hà Nội là nhà hàng Tràng An tại số 42 Tăng Bạt Hổ. Nhà hàng này khẳng định sẽ thực hiện đúng các tiêu chí để giúp hành khách có thể sử dụng bia rượu nhưng vẫn lái xe an toàn, tư vấn cho hành khách uống rượu bia có trách nhiệm và vì sức khỏe.

Mô hình kinh doanh rượu, bia an toàn giao thông này được kỳ vọng sẽ có được sự đồng thuận cao của toàn xã hội về việc nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; từng bước hình thành thói quen không điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ sau khi sử dụng rượu, bia trên toàn quốc; nhằm giảm các vụ tai nạn giao thông do nguyên nhân sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ - “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Linh San (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý