Hà Nội: Thực hiện nghi lễ chào cờ vào thứ Hai hàng tuần

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hà Nội: Thực hiện nghi lễ chào cờ vào thứ Hai hàng tuần

(Công lý) Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi cho biết, các cơ quan, trường học và một số doanh nghiệp trên địa bàn sẽ đồng loạt chào cờ và hát Quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần.

25/05/2015 05:08 PM
233

Việc làm này sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 1/6, nhưng thành phố khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện từ ngày 25/5. 

Ảnh minh họa

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, việc chào cờ và hát Quốc ca hàng tuần sẽ giúp bồi đắp lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho mỗi cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ Thủ đô. 

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Phan Lan Tú chia sẻ: "Qua nhiều năm đơn vị tôi thực hiện chào cờ và hát Quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần, đã giúp tạo động lực, tinh thần làm việc hứng khởi cho mỗi cán bộ công chức". 

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng quán triệt tinh thần trên bằng công văn yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện hát Quốc ca (kể cả có hoặc không có nhạc đệm) để việc chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca trở thành nền nếp trong hệ thống giáo dục của Thủ đô. 

Tại thành phố Hà Nội, thời gian qua việc chào cờ và hát Quốc ca ở một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không được thực hiện nghiêm túc, đều đặn, thậm chí nhiều người không thuộc lời, thường mở bài hát đã có nhạc và lời thu sẵn mỗi dịp thực hiện các nghi thức chào cờ. Điều này làm giảm tính trang nghiêm, thiêng liêng của mỗi sự kiện. Qua quy định của thành phố về chào cờ và hát Quốc ca sẽ khắc phục được tình trạng nêu trên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý