Hà Nội tổ chức cân, đo chiều cao cho trẻ dưới 5 tuổi phòng suy dinh dưỡng

remember1 remember1 @remember1

Hà Nội tổ chức cân, đo chiều cao cho trẻ dưới 5 tuổi phòng suy dinh dưỡng

Từ ngày 17/6, Hà Nội sẽ tổ chức cân, đo chiều cao cho trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn thành phố để phòng, chống suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ.

26/05/2016 03:16 PM
25

Hà Nội tổ chức cân, đo chiều cao cho trẻ dưới 5 tuổi phòng suy dinh dưỡng

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh phát biểu tại Hội nghị triển khai Kế hoạch Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2016

Đây là một trong những nội dung được phổ biến tại Hội nghị triển khai Kế hoạch Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2016, diễn ra ngày 24/5.

Theo ông Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia, vi chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển trí tuệ, tầm vóc, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Vì vậy, trẻ em và phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần bổ sung vi chất dinh dưỡng thông qua các loại thực phẩm hàng ngày và uống đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu.

Bên cạnh đó, trẻ em từ 24 đến 60 tháng tuổi cần uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm, thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, môi trường để phòng chống nhiễm giun. Phụ nữ tuổi sinh đẻ và phụ nữ mang thai cần uống viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn…

Để phòng chống suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em, bà mẹ tại các quận, huyện, thị xã và tại 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP Hà Nội, trong 2 ngày 1-2/6/2016, Hà Nội sẽ tổ chức uống vitamin A và uống vét đến ngày hết ngày 5/6/2016. Đồng thời từ ngày mùng 1-7/6, sẽ tổ chức cân, đo chiều cao cho trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn TP.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh nhấn mạnh, ngoài việc phòng, chống suy dinh dưỡng ở trẻ thì việc cân, đo chiều cao cũng nhằm đánh giá và kiểm soát tình trạng thừa cân béo phì ở một bộ phận trẻ em thành thị hiện nay.  

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý