Hà Nội: Tóm gọn tên cướp taxi trong đêm sau 3 giờ gây án

mesu mesu @mesu

Hà Nội: Tóm gọn tên cướp taxi trong đêm sau 3 giờ gây án

Để giải quyết món nợ hơn 100 triệu đồng đang bị chủ nợ hối thúc, Nguyễn Thế Hùng đã nhằm đến những đồng nghiệp của mình. Thế nhưng, chỉ hơn ba giờ gây án, tên cướp xe ô tô táo tợn đã bị tóm gọn...

25/04/2014 02:32 PM
520

Khoảng 1h sáng 24-4-2014, nam thanh niên còn khá trẻ tuổi hớt hải vào trụ sở Đồn Công an Cầu Bươu trình báo về việc mình vừa bị cướp. Theo lời anh Đoàn Văn Thính (SN 1991) lái xe taxi của hãng Group thì khoảng 0h15 cùng ngày, anh điều khiển xe tới khu vực Phùng Khoang – Lương Thế Vinh, Hà Nội thì có 1 nam thanh niên vẫy xe, đề nghị chở về khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội. Trên đường đi, người khách tỏ ra quan tâm, hỏi về thu nhập của mình.

Nguyễn Thế Hùng tại CQCA

Thế nhưng, khi tới khu vực  Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, người khách thay đổi lịch trình không về Nhà hát Lớn Hà Nội, yêu cầu  anh Thính đi về hướng đường Giải Phóng. Nhưng phải đi đường cao tốc trên cao. Với kinh nghiệm ít ỏi trong nghề taxi, nhưng anh Thính cũng đã nhận thấy vị khách trên xe có nhiều biểu hiện bất thường nên đã cho xe đi dưới đường Nguyễn Xiển, hướng về Linh Đàm, Hà Nội.

Cũng theo lời anh Thính thì lúc này dự kiến anh sẽ tìm chỗ có người để dừng lại, không chở khách đi tiếp. Tuy nhiên, thấy anh Thính điều khiển xe với tốc độ chậm, vị khách trên xe bỗng gằn giọng chửi bới và đe dọa bắt phải đi nhanh nếu không anh ta sẽ cầm lái. Khi tới trước cửa cây xăng ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, anh Thính dừng xe, mở cửa nhảy xuống và chạy về phía cây xăng. Nhân cơ hội này, vị khách đã nhảy lên, điều khiển xe taxi của anh Thính vụt mất.

Xác định, đây là vụ cướp taxi hết sức táo tợn nên ngay trong đêm Đội Điều tra hình sự CA huyện Thanh Trì phối hợp với Đồn Công an Cầu Bươu vào cuộc, truy tìm dấu vết nóng của đối tượng. Bằng  các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát CA huyện Thanh Trì, Hà Nội đã xác định được vị trí của chiếc xe bị cướp  đang ở tỉnh Nam Định. Ngay lập tức, tổ công tác của CA huyện Thanh Trì đã lên đường phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự  CA tỉnh Nam Định để chặn đường bắt giữ đối tượng. Trên đường chạy trốn, nam thanh niên như đã linh cảm đang bị lực lượng công an truy bắt nên đã chuyển hướng, rẽ về cầu Tân Đệ, Thái Bình để “làm khó” lực lượng công an. Thế nhưng, đến 3h45 cùng ngày, nam thanh niên đã phải tra tay vào còng số 8, cùng tang vật vụ án.

Tại trụ sở cảnh sát, đối tượng được làm rõ là Nguyễn Thế Hùng, SN 1980, trú tại Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Do chơi bời và đang ngập vào nợ nần với số tiền khoảng hơn 100 triệu. Thời gian này, bị anh em ngoài xã hội truy tìm và đòi ráo riết nên Hùng đã nảy sinh ý định cướp taxi để trả nợ.

Hùng từng là lái xe taxi của hãng Group nên anh ta nắm được tâm lý cũng như hoạt động của những lái xe trong hãng. Để rồi, hắn ta đã nhằm vào chính những đồng nghiệp của mình. Đến khi bị bắt, chính Hùng cũng không thể ngờ rằng mình bị bắt nhanh đến thế.

Hiện vụ việc vẫn đang được CQCA huyện Thanh Trì, Hà Nội tiếp tục điều tra, mở rộng.
 

Theo Phapluatxahoi.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý