Hà Nội T&T vs HAGL: Những Quả bóng vàng đọ tài (18h 25/4)

ronandinho ronandinho @ronandinho

Hà Nội T&T vs HAGL: Những Quả bóng vàng đọ tài (18h 25/4)

Cả Hà Nội T&T và HAGL đều rất khát điểm. Với lợi thế sân nhà và kinh nghiệm thi đấu, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng được đánh giá cao hơn.

25/04/2015 10:35 AM
372

Kẻ khốn gặp người khó

  Hà Nội T&T vs HAGL: Những Quả bóng vàng đọ tài (18h 25/4) - Ảnh 1

Công Phượng có giúp HAGL giành kết quả tốt trước Hà Nội T&T?

Câu hỏi đâu là nguyên nhân khiến đội bóng dưới quyền HLV Phan Thanh Hùng sa sút khó tin tại V.League 2015 không khó tìm ra câu trả lời. Đó là bởi họ sở hữu khá nhiều cầu thủ qua ngưỡng 30 tuổi nên chẳng còn duy trì được nền tảng thể lực ở nhiều thời điểm.

Cụ thể thủ môn Dương Hồng Sơn đã bước sang tuổi 33, hậu vệ trái Hồng Tiến và trung vệ Văn Biển cùng 30 tuổi. Trong khi đó những cầu thủ trẻ như Duy Khánh và Văn Dũng lại đang dính chấn thương dài hạn nên không thể đóng góp nhiều cho đội.

Đầu mùa giải này, Hà Nội T&T đã gọi về trung vệ Đại Đồng và Thanh Hào nhưng họ rất ít khi được sử dụng khi chưa chứng tỏ được nhiều. Trước tốc độ, kỹ thuật của những Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Tùng, hàng thủ đã luống tuổi của Hà Nội T&T hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn.

Trong khi đó dù sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng ở tuyến trên như Thành Lương, Văn Quyết thời gian qua họ đã gây thất vọng. Tiếp đón đội bóng non trẻ của bầu Đức có thể là cơ hội tốt để những gương mặt trên tìm lại chính mình sau thời gian gây thất vọng.

Khả năng làm bóng, nhất là những đường chuyền bổng của hai Quả bóng vàng và bạc 2014 cho bộ đôi tiền đạo không chiến tốt là Gonzallo và Hoàng Vũ Sam Sơn sẽ là miếng tấn công lợi hại. Ai cũng biết HAGL rất yếu ở khoản chống bóng bổng, kèm người và bọc lót.

Hà Nội T&T coi cuộc tiếp đón HAGL ở vòng 11 là trận đấu mang tính bước ngoặt cho tham vọng cứu vãn một mùa giải thất vọng nên chắc chắn sẽ vào trận với sự quyết tâm rất cao. Khó khăn vì thế với HAGL càng lớn thêm.

HAGL góp mặt ở V.League lần đầu ở mùa 2002 và đăng quang ở hai năm sau đó đồng thời trở thành một đại gia thực sự ở tại giải đấu số một Việt Nam suốt một thập kỷ qua. Trong lịch sử dự V.League, thành tích kém nhất của HAGL là vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng khi kết thúc mùa. Đó là ở mùa 2009 và 2014.

HAGL mùa 2015 kém nhất lịch sử

Đội bóng phố núi của hiện tại đang xếp 11/14 đội sau 10 vòng tại V.League 2015 với chỉ 2 trận thắng và 2 trận hòa, 6 thất bại và sở hữu hiệu số bàn thắng bại -5. Họ là đội để thua nhiều thứ 2 chỉ sau Đồng Nai. Nếu thành tích này giữ nguyên đến hết mùa, lứa Công Phượng, Tuấn Anh sẽ trở thành đội bóng kém cỏi nhất lịch sử.

Mang thành tích trên so đọ với mùa giải 2014, các học trò của Guillaume Graechane kém hơn rất nhiều. Cụ thể sau 10 vòng đấu, HAGL phiên bản 2014 bỏ túi 13 điểm, nhiều hơn 5 điểm trước các đàn em hiện tại. Không những có nhiều hơn 1 chiến thắng (3 trận), hòa 4 trận mà chỉ để thua 3 lần và hiệu số bàn thắng bại là +1.

HAGL mùa trước có màn trình diễn ấn tượng hơn hẳn đội bóng hiện tại. Cụ thể thù thất bại nặng nề trước Hà Nội T&T ở trận ra quân nhưng lại chơi tốt ở những vòng sau và khiến các ứng viên vô địch mướt mồ hôi. Tỉ mỉ hơn HAGL buộc những Bình Dương, Hải Phòng Thanh Hóa phải chia điểm và khiến SLNA nhận trái đắng.

Trong khi đó Công Phượng và các đồng đội gặp khó ngay cả trước đối thủ yếu trên sân nhà Pleiku. Lối chơi đơn điệu, thiếu đột biến và kém hiệu quả khiến HAGL trở thành mục tiêu săn điểm của mọi đội bóng ở V.League.

Đội hình dự kiến:

HN.T&T: Hồng Sơn, Văn Biển, Cyrus, Hồng Tiến, Quốc Long, Văn hiếu, Duy Mạnh, Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Gonzalo.

HAGL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Thanh Tùng, Thanh Hậu, Anh Tài, Công Phượng, Đức Lương.

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý