Hà Nội tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

mesu mesu @mesu

Hà Nội tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

20h hôm nay (16/11), Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2014” tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội.

16/11/2014 09:01 PM
994

Tờ Tin tức đưa tin, lễ tưởng niệm này nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2014 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Lễ tưởng niệm sẽ được thể hiện qua hình thức nghệ thuật hóa các câu chuyện nhân văn có thật trong năm 2014, kết hợp các phóng sự truyền hình chính luận xoay quanh nhằm truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về lời cảnh tỉnh tới những người ngồi sau tay lái hôm nay và mai sau cần có ý thức hơn nữa để không gây ra những tai nạn thương tâm, những mất mát cho chính bản thân, gia đình, xã hội.

 - Ảnh 1

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sẽ diễn ra vào tối 16/11 tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN

“Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2014” sẽ được ghi hình vào lúc 20h (phát sóng trên kênh VTV1 từ 21h30 - 22h30 ngày 16/11/2014) và tường thuật trực tiếp trên kênh VOV1 vào lúc 20h cùng ngày.

Cũng trong hôm nay, hàng trăm chư tăng ni, phật tử có mặt tại trụ sở Thành hội Phật giáo Hải Phòng để cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Đây là lần thứ 2 Thành hội Phật giáo Hải Phòng phối hợp cùng Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông nhân dịp hưởng ứng lễ phát động “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông 2014” của Ủy Ban an toàn giao thông Quốc gia.

Liên quan đến sự kiện ý nghĩa này này, tối qua (15/11), Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ tưởng niệm và thả hoa đăng hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông".

 - Ảnh 2

1.000 hoa đăng được thả xuống sông Hàn tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Ảnh: Báo VnExpress

Sau phút tưởng niệm, các bạn trẻ là học sinh, công chức, lực lượng vũ trang... của thành phố đã chèo thuyền thả 1.000 hoa đăng xuống sông Hàn, dọc đoạn từ Tòa nhà Trung tâm hành chính đến cầu quay.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Những vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý