Hà Nội: Xôn xao vụ cướp giật táo tợn tại đường hầm Kim Liên

mesu mesu @mesu

Hà Nội: Xôn xao vụ cướp giật táo tợn tại đường hầm Kim Liên

Ra tay giật chiếc túi xách của chị B. lần 1 không được, 2 tên cướp liền nhào ra bóp phanh xe tay ga của nạn nhân khiến chị ngã dúi dụi. Lợi dụng lúc này, 1 tên nhanh chóng cắt đứt chiếc quai túi bằng sắt rồi lao đi vun vút trong sự bàng hoàng của nạn nhân

14/07/2014 11:00 PM
3,941

Mới đây, 1 vụ cướp giật táo tợn ngay trong đường hầm Kim Liên (Hà Nội) đã xảy ra và gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo lời kể của chị B. - nạn nhân trong vụ việc này, thì toàn bộ quá trình cướp giật tinh vi và táo tợn chỉ xảy ra chớp nhoáng trong khoảng 2 đến 3 phút. 

Cụ thể, khi chị B. đang đi từ Phạm Ngọc Thạch rẽ vào đường hầm Kim Liên thì bất ngờ bị 2 nam thanh niên áp sát và giật lấy túi xách. Tuy nhiên, lúc này chị B. kịp giật lại chiếc túi trong vô thức. Thấy vậy, 1 tên đã nhanh chóng bóp phanh xe tay ga của chị B., khiến chị ngã dúi dụi xuống đường. Lợi dụng lúc này, tên cướp còn lại đã nhanh chóng cắt dây túi xách bằng sắt của chị B. rồi lao đi trong sự ngỡ ngàng, hoảng sợ của nạn nhân.   

Vụ cướp giật khiến chị B. bị thương, trầy xước khắp vùng đầu gối. Ngoài ra, chị còn mất mấy triệu đồng tiền mặt và vài chiếc thẻ ngân hàng.


Chị B. bị trầy xước vùng đầu gối sau vụ cướp giật táo tợn - (Ảnh cắt từ Facebook cá nhân).

Để mọi người cảnh giác hơn trước tình hình trộm cắp tràn lan hiện nay, chị B. đã đăng tải toàn bộ câu chuyện cùng hình ảnh đôi chân bị thương lên Facebook cá nhân với nội dung:

"Vừa bị cướp xong, ngay trong hầm Kim Liên! 

Sự việc như sau: Mình đi từ Phạm Ngọc Thạch bắt đầu rẽ vào hầm với tốc độ rất chậm. Bỗng nhiên có 2 thanh niên tạt vào xe mình giằng cái túi xách của mình, lúc đó, mình bất thần kéo lại thì nó với lấy cái phanh tay xe ga khiến xe của mình đổ xuống đường. Nó giật lại cái túi rồi mình nghe tiếng tách một cái, dây túi tuột khỏi người mình và mình thì ngã dúi dụi. Hành động táp vào giật túi, bóp phanh cắt dây (túi dây sắt) khoảng 2-3 phút thôi ạ! Lượng xe lưu thông vào giờ 7h bắt đầu vãn nên chúng nó lao đi rất nhanh. Mà đi trong hầm mọi người đi tốc độ cao rất nguy hiểm. Khi ngã may cho mình là mình mới rẽ vào nên đi rất chậm không thì nguy." 

Ngoài tình tiết vụ cướp, chị B. cũng gửi lời nhắn đến tất cả mọi người, khuyên mọi người hết sức cẩn thận và chú ý để không trở thành nạn nhân của những kẻ trộm cắp bất lương. 

Chị viết "Mọi người chú ý nếu có nhìn thấy cướp thì để ý biển số xe và loại xe nha. Hôm nay có anh bên đội chống cướp giật hỏi mình thông tin để khoanh vùng mà mình chả có để cung cấp, mọi người đi đường nhìn thấy thì nhớ ghi lại rồi up lên Facebook hoặc gọi điện thoại để thông báo người ta sẽ điều tra, mỗi người để ý giúp một chút thì về sau người thân của mình sẽ không bị như mình hay bạn mình!".

Sau khi được đăng tải, thông tin về vụ cướp giật của chị B. đã thu hút sự quan tâm của bạn bè và đông đảo cư dân mạng. Nhiều người bạn của chị B. thở phào nhẹ nhõm khi biết bạn mình chỉ bị thương ngoài da. Tuy nhiên, mọi người đều nhắc nhở nhau không nên đeo túi xách khi đang lưu thông trên đường, tránh tạo cơ hội cho kẻ gian lợi dụng cướp giật trắng trợn. 

Trước đó, vào giữa tháng 5, cư dân mạng cũng từng xôn xao về vụ cướp túi xách, kéo lê cô gái một đoạn đường dài hàng chục mét xảy ra tại đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, TP Hà Nội). Theo những người chứng kiến vụ việc, khoảng 21h ngày 12/5, hai nam thanh niên ngồi trên xe máy Dream đuổi theo một cô gái đi xe tay ga, hai đối tượng đi đến gần rồi áp sát giật túi xách của nạn nhân. Mặc dù hai tên cướp không giật được túi xách, nạn nhân không bị mất tài sản nhưng chấn thương phần mềm khiến cô gái rất đau đớn, vẻ mặt đầy sợ hãi.


Vẻ hoảng sợ trên gương mặt cô gái sau khi bị hai đối tượng cướp giật túi xách kéo
lê trên đường. Hai chân cô gái trầy xước rớm máu. Ảnh: facebook.

Những vụ cướp giật táo tợn mới xảy ra trên địa bàn thành phố Hà Nội thời gian gần đây liên tục khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Nhiều người cho rằng để bảo vệ tài sản cũng như bản thân một cách tốt nhất, từng người dân cần phải nâng cao ý thức cảnh giác, tránh sơ hở đề phòng kẻ gian lợi dụng. 

 "Nói chung là mọi người không nên đeo túi xách trên người. Ai có cốp xe thì nên cất hết túi xách, đồ đạc vào trong cốp. Mà tốt nhất là không nên mang theo tài sản có giá trị để rồi trở thành "mục tiêu" của những kẻ gian. Trộm cướp ngày càng manh động, táo tợn vì vậy mỗi người cần tự cảnh giác, bảo vệ bản thân mình trước tiên, tránh tiền mất tật mang", một người nhận xét.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý