Hạ sát Phó Giám đốc ngân hàng vì bị sỉ nhục…không tìm được gái

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hạ sát Phó Giám đốc ngân hàng vì bị sỉ nhục…không tìm được gái

(Công lý) Sau khi giết người, vị giám đốc doanh nghiệp đẩy ô tô xuống vực sâu nhằm tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, kế hoạch của kẻ sát nhân có hoàn hảo đến mấy cũng bị bại lộ.

22/04/2015 06:35 AM
4,400

Cái chết bí ẩn

Ngày 16/4/2013, tại một vực sâu dưới đỉnh Thung Khe (Tân Lạc-Hòa Bình) người dân địa phương bàng hoàng phát hiện một chiếc ô tô và thi thể người đàn ông đã chết nhiều ngày trước đó. Dư luận xôn xao cho rằng, nạn nhân đã điều khiển xe ô tô lao xuống vực thẳm.

Công an vào cuộc, danh tính nạn nhân nhanh chóng được xác định là một vị Phó Giám đốc ngân hàng chi nhánh ở Mộc Châu, Hòa Bình có tên là H.

Tại hiện trường chiếc xe và thi thể nạn nhân nằm cách khá xa nhau.Hiện trường có rất nhiều điểm nghi vấn, nó không phù hợp với một vụ tai nạn giao thông. Đáng nói, trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương lạ.

Kết luận của cơ quan công an sau đó khiến nhiều người bàng hoàng. Đó không phải là một vụ tai nạn mà là một vụ giết người. Kẻ sát nhân đã tạo dựng một hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra. Các điều tra viên nhanh chóng vào cuộc xác minh các mối quan hệ, các cuộc gặp gỡ của nạn nhân. 

Sau nhiều ngày điều tra, truy xét cuối cùng chân dung kẻ thủ ác cũng được hé lộ. Một sự thật khiến nhiều người bàng hoàng. Ngay cả gia đình nạn nhân cũng không thể tin rằng, hung thủ giết chết ông H. lại là một người anh em, một đối tác cực kỳ thân cận với ông. Ông ta có tên Lê Văn Minh, giám đốc một doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Lột mặt nạ của kẻ sát nhân

Lê Văn Minh tại cơ quan điều tra

Lê Văn Minh bị bắt khẩn cấp. Khi tra tay vào còng, Minh vẫn tỏ ra ngơ ngác không biết mình bị bắt vì nguyên nhân gì. Trước đó, nghe tin ông H. chết, Minh vẫn đến gia đình chia buồn, hỏi han và tỏ ra rất đau buồn vì sự mất mát đó.

Gia đình nạn nhân cũng thừa nhận rằng, giữa Minh và H. có mối quan hệ thân thiết với nhau. Lê Văn Minh là người hiền lành, thành đạt thậm chí là sống có trách nhiệm. Tuy nhiên, bộ mặt thật của Minh thì không phải ai cũng biết.

Sinh ra trong một gia đình có 6 chị em, Minh là con trai duy nhất. Gia cảnh khi đó khốn khó trăm bề nhưng tất cả 6 chị em Minh đều được cha mẹ nuôi ăn học tử tế, lớn lên đều thành đạt. Nhưng do được chiều chuộng, cưng nựng từ nhỏ nên trong con người Lê Văn Minh đã nảy sinh thói ngang ngược, côn đồ.

Ông H. học trên Minh hai lớp nhưng giữa hai người đã thân thiết với nhau từ hồi còn rất nhỏ. Và sau đó hai người còn học chung một lớp cao học. Khi tốt nghiệp họ lại cùng công tác trong ngành ngân hàng suốt từ năm 1980.

Năm 1987 một sự việc khiến Lê Văn Minh phải lĩnh 6 tháng tù khi đột nhập vào Hội trường UBND huyện Mai Châu lấy trộm quạt trần bán lấy tiền tiêu xài. Sau khi ra tù, Minh nghỉ việc ở ngân hàng về nhà mở hiệu sửa chữa xe máy, nhôm kính. Cho đến năm 2006, Minh mở Công ty TNHH xây dựng Văn Minh và làm Giám đốc.  

Đáng nói, khi bị bắt vì bị cáo buộc là nghi can giết chết ông H. thì thời điểm đó Minh cũng đang là Đại biểu HĐND thị trấn Mai Châu (nhiệm kỳ 2010-2015).

Sau nhiều lần quanh co, cuối cùng bằng những chứng cứ không thể chối cãi Lê Văn Minh đã thừa nhận chính mình đã gây ra cái chết cho ông H. Và lý do mà Minh giết người khiến không một ai có thể ngờ tới.

Theo hồ sơ Minh khai, ngày 11/4/2013, ông H. có gọi điện nhờ Minh tìm hộ một bạn gái để tâm sự. Đến ngày 13/4/2013 khi ông H. gọi điện cho Minh hỏi về chuyện tìm hộ bạn gái, Minh đã hẹn ông H. ra khu vực bãi rác thuộc địa phận xã Tòng Đậu để nói chuyện.

 Ở đây, sau khi gọi điện cho một số người để rủ đi chơi nhưng không được, giữa Minh và ông H. đã xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Bực tức vì bị ông H. dọa sẽ cắt đứt quan hệ, không duyệt cho vay vốn nữa, Minh đã dùng ống tuýp sắt vụt 2 nhát vào đầu, làm  ông H. tử vong. Sau đó, Minh đã đẩy xe ôtô và xác ông H. xuống vực, nhằm tạo hiện trường giả là một vụ TNGT.

Trả lời câu hỏi vì sao lại dùng tuýp sắt đánh ông H. đến tử vong thì Minh đưa ra một lý do duy nhất là “cảm thấy mình bị sỉ nhục”.

Trả giá đắt

Trước phiên tòa xét xử lưu động

Với những tội ác gây ra, Lê Văn Minh đã nhận được bản án thích đáng cho hành động mất hết nhân tính của mình. Cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên phạt Lê Văn Minh án tử hình.

Cái đau đớn nhất của Lê Văn Minh là ngay cả khi người vợ đầu ấp tay gối, giữa phiên tòa cũng không có một lời nào xin giảm nhẹ án cho gã. Còn người mẹ già đã 80 tuổi, cái tuổi đã không còn nước mắt dành cho đứa con trai tội lỗi thì khóc không thành tiếng. Bà đứng run rẩy, đưa mắt nhìn theo con trai lặng lẽ bước chân lên xe bít bùng đi về trại giam.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý