Hà Tĩnh: Bắt khẩn cấp đối tượng sát hại bà nội của bạn thân khi ở nhờ

daikieu daikieu @daikieu

Hà Tĩnh: Bắt khẩn cấp đối tượng sát hại bà nội của bạn thân khi ở nhờ

(ĐSPL) Sau 10 ngày ở nhờ nhà bà S. bà nội của bạn thân, Dũng nảy sinh ý đồ trộm tài sản. Dũng dùng dây thừng làm nạn nhân tử vong rồi lôi xuống gầm giường

01/01/2017 07:18 AM
463

(ĐSPL) - Sau 10 ngày ở nhờ nhà bà S. - bà nội của bạn thân, Dũng nảy sinh ý đồ trộm tài sản. Trong lúc thực hiện âm mưu của mình, hắn bị bà S. phát hiện. Thấy bà S. kêu cứu, Dũng dùng dây thừng làm nạn nhân tử vong rồi lôi xuống gầm giường đắp chiếu lại.

Mất mạng vì cho ở nhờ

Ngày 25/12, Công an huyện Nghi Xuân vừa bắt giữ Trần Tiến Dũng (SN 1998) trú thôn Thành Tiến, xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là bà Phạm Thị S. (SN 1941) trú tại thôn Thịnh Mỹ, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân.

Theo đó, vào rạng sáng 12/12/2016, Dũng đi xe khách từ Hà Nội về Hà Tĩnh. Dũng đi bộ đến nhà bà S. - bà nội một người bạn của Dũng xin ở nhờ. Sau 10 ngày ăn nghỉ và sinh hoạt tại nhà bà S., đến khoảng 22h, ngày 22/12, Dũng thu xếp đồ đạc rồi ra sau chuồng bò lấy một sợi dây thừng bỏ vào ba lô cất giấu cùng hành lý để đi Hà Nội.

Bắt khẩn cấp đối tượng sát hại bà nội của bạn thân khi ở nhờ  - Ảnh 1

Dũng tại cơ quan điều tra .

Rời khỏi nhà bà S., Dũng đến quán nhậu Nam Gà Quán nằm trên đường 22/12. Đến 1h sáng, ngày 23/12, Dũng nghĩ, bà S. đã ngủ say nên quay lại để thực hiện âm mưu trộm tài sản. Tại đây, Dũng đi vào phòng, nơi bà S. đang ngủ rồi lục lọi tìm kiếm tài sản nhưng chỉ thấy một chiếc xe đạp điện. Bà S. bất ngờ thức dậy, phát hiện trộm nên hô hoán mọi người đến bắt đối tượng. Lo sợ bị lộ, Dũng lấy chiếc khăn mặt gần đó nhét vào miệng nạn nhân rồi dùng dây thừng trong ba lô trói tay chân bà S. lại. Tiếp đó, Dũng mò sang phòng ngủ ông Trần Duy H. (SN 1942), chồng của bà S. để lục lọi tìm chìa khóa chiếc xe đạp điện nhưng không thấy. Quay lại phòng thấy sáng đèn và bà S. vừa tháo được dây trói. Dũng đã quật ngã bà S. xuống đất và dùng áo len bà này đang mặc nhét vào miệng, rồi  lấy dây thừng siết cổ cho đến lúc nạn nhân tắt thở. Gây án xong, Dũng đẩy thi thể bà S. xuống gầm giường rồi lấy chiếu đắp lại. Do không tìm thấy chìa khóa để trộm chiếc xe đạp điện, Dũng liền đi ra sau nhà dắt con bò sang nhà hàng xóm gửi, rồi mới tìm đến nhà mẹ nuôi của hắn ở xã Tiên Tiền (huyện Nghi Xuân) để trốn.

Phạm tội đến cùng

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã phối hợp với PC45 và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc, truy bắt hung thủ. Kết quả khám nghiệm cho thấy, bà Phạm Thị S. tử vong là do tác động của ngoại lực, bị người khác siết cổ.

Đến khoảng 13h cùng ngày, Công an huyện Nghi Xuân đã bắt được Trần Tiến Dũng khi hắn đang lẩn trốn tại xã Tiên Điền. Tại CQĐT, bước đầu Dũng khai, do thiếu tiền tiêu xài nên trong những ngày ở lại nhà bà S. đã nảy sinh ý định trộm chiếc xe đạp điện và một con bò. Để thực hiện bằng được âm mưu của mình, Dũng đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ và sẵn sàng sát hại chủ nhà.

Người dân xóm Thịnh Mỹ không thể ngờ Dũng lại ra tay sát hại bà S. như vậy. Bởi bình thường, bà S. coi Dũng như cháu ruột ở trong nhà. Khi cháu từ Hà Nội điện thoại về nói cho Dũng ở nhờ, bà S. đã đồng ý. Hàng ngày, bà còn lo cơm nước cho Dũng ăn. Sau khi sát hại bà S., Dũng vẫn giữ thái độ bình tĩnh như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Thái độ thản nhiên của hắn khiến cho nhiều người cảm thấy rùng mình. Hắn còn dắt bò sang nhà hàng xóm để gửi, rồi đi mượn xe kéo để chở bò đi tiêu thụ nhưng không ai cho mượn. Kế hoạch tiêu thụ tài sản không thành công, hắn sang nhà mẹ nuôi ở xã Tiên Điền để lẩn trốn.

“Dũng là bạn thân của cháu bà S.. Chúng tôi thấy Dũng thường xuyên qua nhà bà chơi như con cháu trong nhà. Vợ chồng bà S. là người hiền lành, chưa từng có xích mích hay mâu thuẫn với ai. Kinh tế hai ông bà phụ thuộc vào mấy đồng lương hưu của ông và chăn nuôi con bò. Khoảng 4h sáng ngày hôm đó, chúng tôi thấy chồng của bà S. báo cáo với an ninh xóm là mất bò chứ không biết vợ mình đã chết. Mãi sau vào kiểm tra phòng bà S. thì mới biết. Chúng tôi không thể ngờ Dũng lại ra tay tàn độc với bà S. như vậy”, ông Phan Bá Thanh – Bí thư xóm Thịnh Mỹ phẫn nộ cho biết.

Được biết, Dũng sinh ra trong một gia đình tương đối khá giả có 4 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp THPT, Dũng đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và đang chờ ngày nhập ngũ. Dũng là đối tượng nghiện game và thường xuyên bỏ nhà đi. Ông Trần Xuân Linh – Bí thư xóm Thành Tiến cho biết: “Dũng chưa có tiền án hay tiền sự gì cả. Chúng tôi cũng bất ngờ về hành động của Dũng”. 

Thượng tá Nguyễn Quang Thành – Trưởng Công an huyện Nghi Xuân xác nhận: “Đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Trần Tiến Dũng về tội Giết người và xử lý theo quy định của pháp luật”.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

H.H

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý