Hà Tĩnh cần đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hà Tĩnh cần đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Tĩnh, chiều 3/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, nhất là những điểm còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

04/09/2014 08:31 AM
547

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Tĩnh, chiều 3/9. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết dự kiến tăng trưởng GDP của tỉnh năm 2014 đạt trên 23%; phấn đấu thu ngân sách cả năm 2014 đạt 10 nghìn tỷ đồng.

Hà Tĩnh đang là một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài với trên  220 doanh nghiệp được cấp chứng nhận kinh doanh, chứng nhận đầu tư có tổng số vốn đăng ký lên đến 25 tỷ USD.

Tại khu kinh tế Vũng Áng đã hình thành một trung tâm công nghiệp nặng lớn nhất Đông Nam Á, các sản phẩm chủ lực là thép, điện, dịch vụ cảng nước sâu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những thành tích tỉnh Hà Tĩnh đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh-quốc phòng…

Đặc biệt là những con số ấn tượng về tăng trưởng GDP cao và toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực; đứng thứ 6 về thu hút đầu tư nước ngoài, thứ 10 về cải cách hành chính; an toàn giao thông giảm cả 3 tiêu chí …

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng thẳng thắn nêu lên những hạn chế, yếu kém cần khắc phục trong thời gian tới.

Cụ thể,  Hà Tĩnh cần tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, nhất là những điểm còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng; triển khai có hiệu quả các đề án, nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội; tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh và hỗ trợ thị trường…

Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động các lĩnh vực văn hóa-xã hội; tăng cường ứng dụng KHCN, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, giảm tỷ lệ hộ nghèo…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ về công tác phòng chống tội phạm, buôn lậu và gian lận thương mại.

Theo đó, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự cần được tăng cường. Các cơ quan tố tụng phối hợp tốt trong thực hiện các chỉ tiêu phòng chống tội phạm. Đồng thời, nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử không để bỏ lọt tội phạm cũng như làm oan người vô tội.

Thời gian tới, Hà Tĩnh cần hoàn thiện các quy hoạch phân khu kinh tế-xã hội trong tỉnh; chú trọng phát triển hành lang kinh tế Đông-Tây; quan tâm đặc biệt đến nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở nông thôn.

Bên cạnh đó, tỉnh phải chủ động đề ra giải pháp và chế tài nghiêm khắc trong phòng chống ma túy, buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn, nhất là tại các khu cửa khẩu Cầu Treo; chấn chỉnh buôn lậu xăng dầu trên biển, tăng cường quản lý thị trường và phát động toàn dân tham gia phòng chống hàng giả.

Trách nhiệm của từng địa bàn, từng lực lượng chuyên trách trong phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phải được làm rõ.

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã thăm tiến độ xây dựng của Khu kinh tế Vũng Áng.

Theo Chinhphu.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý