Hà Tĩnh: Giám đốc giả chữ ký để qua mặt hải quan

mesu mesu @mesu

Hà Tĩnh: Giám đốc giả chữ ký để qua mặt hải quan

(ĐSPL) Ông Phan Công Hiền đã chỉ đạo kế toán làm giả 4 bản hợp đồng cung cấp hàng hóa máy móc thiết bị giữa 2 công ty liên kết, giả mạo chữ ký trên các hợp đồng, hóa đơn trong bộ hồ sơ khai báo tại Hải quan Hải Phòng.

28/11/2015 10:05 PM
129

Theo báo Vnexpress, ngày 28/11, đại tá Phạm Văn An - Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Hà Tĩnh - cho biết đã tống đạt quết định khởi tố, ông Phan Công Hiền (57 tuổi, giám đốc Công ty Cổ phần hợp tác kinh tế Việt – Séc ) về tội Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

 - Ảnh 1Phóng to

Phòng PC 46 công bố quyết định khởi tố bị can Phan Công Hiền (Ảnh: báo Hà Tĩnh)

Theo báo Hà Tĩnhtừ cuối năm 2008 đến tháng 5/2009, một công ty có trụ sở tại Cộng hòa Séc chuyển 5 lô hàng dây chuyền công nghệ máy móc, chế biến đá xây dựng có tổng giá trị 931.565 USD về cho công ty ông Hiền, qua Cảng Hải Phòng. Trong thời gian này, ông Hiền chỉ đạo kế toán làm giả 4 bản hợp đồng cung cấp hàng hóa máy móc thiết bị giữa 2 công ty. Giả mạo chữ ký trên các hợp đồng, hóa đơn trong hồ sơ khai báo tại Hải quan Hải Phòng.

Quá trình điều tra cho thấy, giữa có trụ sở ở Séc và Công ty của ông Hiền không có hợp đồng mua bán hàng hóa cung cấp máy móc thiết bị mà chỉ có hợp đồng thỏa thuận góp vốn.

Mặc dù ông Hiền không thừa nhận, nhưng cơ quan điều tra cũng đã có đủ căn cứ chứng minh ông Hiền đã tạo ra các hóa đơn, hợp đồng nêu trên và giả mạo chữ ký của Giám đốc Công ty ở Séc trên các giấy tờ để qua mặt cơ quan Hải quan để được nhận hàng.

Hành vi của ông Phan Công Hiền có dấu hiệu phạm tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” được quy định tại Điều 267 – Bộ luật Hình sự.

Phòng PC 46 cũng đã công bố lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Phan Công Hiền để phục vụ cho công tác điều tra.

HÀ THẢO (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý