Hà Tĩnh: Tiệm vàng bị siết nợ hàng trăm tỷ đồng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hà Tĩnh: Tiệm vàng bị siết nợ hàng trăm tỷ đồng

Tiệm vàng VH.P (Can Lộc Hà Tĩnh) đứng ra huy động hàng trăm tỷ đồng cho đôi vợ chồng ở TP Vinh (Nghệ An) vay với lãi suất cao ăn chênh lệch.

18/04/2015 10:05 PM
1,018

Tin nhanh trên báo Vietnamnet, thời gian gần đây, người dân tại Thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang bàn tán xôn xao việc tiệm vàng V-H.P (đóng ở thị trấn Nghèn) bị vỡ nợ số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

   - Ảnh 1

Tiệm vàng V-H.P - nơi người dân xôn xao việc bể hụi hàng trăm tỷ đồng. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo thông tin dư luận địa phương, với việc là một cơ sở kinh doanh vàng bạc lớn nhất nhì tại đây (thị trấn Nghèn), chủ tiệm vàng V-H.P đã huy động từ những người dân trong và ngoài huyện với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng rồi cho một đôi vợ chồng trú tại TP Vinh (Nghệ An) vay lại với lãi suất cao để hưởng chênh lệch.

Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ, đôi vợ chồng nói trên vừa rời TP Vinh trốn ra nước ngoài dẫn đến vụ vỡ nợ dây chuyền này.

Sau khi biết được tin tức, nhiều chủ nợ đã kéo đến tiệm vàng V-H.P để đòi thanh toán lại các khoản cho vay.

Do chủ tiệm vàng mất khả năng trả nợ nên một số chủ nợ đã tạm giữ một số tài sản của gia đình này để siết nợ.

Dẫn lời trên Dân trí, Đại tá Trần Sinh Tố, Trưởng Công an huyện Can Lộc xác nhận, thông tin nhanh về vụ vỡ nợ của chủ tiệm vàng V-H.P là hoàn toàn chính xác. Theo đại tá Tố, Công an huyện Can Lộc chưa nhận được đơn tố cáo của các chủ nợ, tuy nhiên thông tin mà ông có được là số tiền mà chủ tiệm vàng này đã huy động của người dân không dưới 200 tỷ đồng.

‘Theo tôi được biết, hiện đã có một số chủ nợ gửi đơn tố cáo gửi Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh về hành vi chiếm đoạt tài sản của chủ tiệm vàng này’- Đại tá Tố nói.

Cũng theo Đại tá Tố, vụ vỡ nợ này khá phức tạp. Để sớm làm rõ vụ việc, cơ quan công an đang chờ đợi sự hợp tác từ phía các chủ nợ.

Xem video liên quan:

Video: Cướp tiệm vàng siêu tốc chỉ trong 5 giây.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý